Thí sinh ở Sóc Trăng đến làm thủ tục dự thi

Thứ Bảy, 08/08/2020, 15:24

Chiều 8/8, tất cả các thí sinh (TS) ở Sóc Trăng đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi với tinh thần phấn khởi, tự tin.


Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng), rất đông TS có mặt từ sớm dù theo lịch 14h mới bắt đầu. Tại cổng trường, các TS đều được cán bộ y tế đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi. 

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi. 

Ở điểm thi này rất đặc biệt bởi ngoài số TS là học sinh Trường THPT Hoàng Diệu còn có TS là các Tăng sinh của Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ và TS là các chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng. Tại điểm thi này, rất nhiều TS có ý thức đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe.

Các thí sinh là Tăng sinh đến làm thủ tục dự thi. 

Nói về tinh thần của mình trước kỳ thi, Tăng sinh Kiên Trung Nghĩa (Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ) cho biết: “Đến giờ này thì tôi và các Tăng sinh đều đã hoàn thành việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Chúng tôi rất tự tin và thoải mái”. 

Các thí sinh kiểm tra các thông tin để tránh sai sót. 

Còn TS Nguyễn Nhựt Phi (Trường THPT Hàng Diệu) phấn khởi: “Chúng em thấy rất thoải mái, tự tin vì được thầy cô hướng dẫn ôn tập chu đáo, kỹ lưỡng”.

Về công tác tiếp sức mùa thi, theo chị Võ Kim Chuyền, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, đến thời điểm này, đội hình tiếp sức mùa thi ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi. 

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi. 

Theo đó, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 được Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với các đơn vị cùng thực hiện. Lực lượng tham gia, gồm: hội viên, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ đang học tập, giảng dạy tại các trường và đoàn viên, thanh niên địa bàn tổ chức các điểm thi ở các địa phương. 

Lực lượng thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng. 

Năm nay đội hình tiếp sức mùa thi được các địa phương hết sức quan tâm, với mục tiêu hướng đến là hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trước và trong thời gian tham dự thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. 

Tất cả các điểm thi, các khu vực tập trung TS và người nhà thí sinh đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ; những TS có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Tâm lý của thí sinh rất thoải mái. 

Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ thành lập các đội hình tình nguyện thực hiện các hoạt động của chương trình, đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh, phát các vật dụng hỗ trợ như nước uống, thức ăn nhẹ, bản đồ, thông tin hướng dẫn, dụng cụ học tập phục vụ cho việc làm bài của TS… 

Bố trí đội hình thanh niên tình nguyện tại các khu vực cao điểm về ANTT, TTATGT. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra kỳ thi, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, cơ sở y tế nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường xảy ra.

Chiều 8/8, các đội tiếp sức mùa thi đã ra quân, có mặt tại các điểm thi để làm nhiệm vụ hỗ trợ TS và người nhà.

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.