Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả muộn sẽ bị từ chối nhập học

Thứ Năm, 17/03/2016, 17:44
Thí sinh trúng tuyển ở từng đợt xét tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học. Quá thời hạn quy định, những thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học.


Ngày 17-3, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh ĐH, CĐ trên toàn quốc năm 2016. Theo đó, hướng dẫn đã đề cập đến một số thay đổi trong quy chế xét tuyển ĐH, CĐ mà thí sinh cần lưu ý.

Cụ thể, thay vì không được nộp hồ sơ trực tiếp tại trường như dự thảo sửa đổi ban đầu, quy chế xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 đã cho phép thí sinh được nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo cả 3 phương thức là nộp tại trường, qua bưu điện và đăng ký trực tuyến.

Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả muộn sẽ bị từ chối nhập học.

Về mức điểm ưu tiên cũng được xác định theo quy định tại khoản 5, điều 7 được tính đối với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30.

Về quy trình đăng ký xét tuyển, trong đợt xét tuyển đợt 1, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Ở đợt xét tuyển các đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Đặc biệt, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong cả 2 đợt xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 20 tháng 10 năm 2016 đối với hệ ĐH và 15 tháng 11 năm 2016 đối với hệ CĐ.

Thí sinh trúng tuyển ở từng đợt xét tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc phương thức khác do trường quy định trong thời hạn quy định.

Quá thời hạn quy định (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua đường bưu điện) những thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường được xem như từ chối nhập học.

Huyền Thanh
.
.
.