Thí sinh được đăng ký tuyển thẳng vào tối đa 2 trường

Thứ Tư, 23/03/2016, 19:56
Thí sinh có thể đăng ký tuyển thẳng vào tối đa 2 trường và gửi hồ sơ cho trường có nguyện vọng nhập học trước ngày 10-8 (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh).


Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành thông báo hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh vào các trường đại học (ĐH) và Cao đẳng (CĐ) năm 2016 nhằm đảm bảo thống nhất trên toàn quốc.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2016, học sinh giỏi quốc gia, học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế và học sinh đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào các trường có ngành học tương ứng với môn thi đoạt giải.

Thí sinh được đăng ký tuyển thẳng vào tối đa 2 trường.

Căn cứ vào tình hình cụ thể của công tác tuyển sinh, các trường xác định chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo từng ngành hoặc chung cho tất cả các ngành, đảm bảo tổng chỉ tiêu không thấp hơn số lượng thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2015.

Trong trường hợp nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, các trường phải báo cáo Bộ GD&ĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Thí sinh có thể đăng ký tuyển thẳng vào tối đa 2 trường. Sau khi có thông báo của trường, thí sinh được tuyển thẳng phải nộp bản chính các giấy chứng nhận (Bản sao hợp lệ) chứng nhận là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế hoặc chứng nhận là thành viên đội tuyển tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GD&ĐT);

Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật và giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác) và phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh;

Hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6 cho trường có nguyện vọng nhập học trước ngày 10-8 (tính ngày theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện bằng thư chuyển phát nhanh). Quá thời hạn này thí sinh không nộp các giấy tờ quy định vừa nêu xem như từ chối nhập học.

Lệ phí tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng và đăng ký xét tuyển thẳng là 30.000đ /thí sinh/hồ sơ, trong đó nộp cho Sở GD&ĐT 20.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 10.000 đồng.

Huyền Thanh
.
.
.