Thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến

Chủ Nhật, 11/04/2021, 16:10

Điểm mới nhất trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 là ngoài đăng ký trên phiếu, thí sinh còn có thể đăng ký online ở nơi có đủ điều kiện công nghệ thông tin. Ngoài ra, năm nay Bộ GD&ĐT cũng dự kiến sẽ cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021 được tổ chức tại Hà Nội ngày 11/4, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Điểm mới nhất trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng  năm 2021 là ngoài đăng ký trên phiếu, thí sinh còn có thể đăng ký online ở nơi có đủ điều kiện công nghệ thông tin. 

Chuyên gia tư vấn, trả lời nhiều câu hỏi của thí sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2021 

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần và được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến để thí sinh chủ động hoàn toàn việc xếp thứ tự ưu tiên và mã ngành, trường, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Cũng theo ông Hùng, hiện Bộ GD&ĐT đang nắm dữ liệu học sinh lớp 12 năm nay, đây là đối tượng chủ yếu tham gia kỳ thi và xét tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng. So với năm trước, số lượng này không biến động. Bên cạnh đó, chỉ tiêu của các cơ sở đào tạo do Bộ GD&ĐT quản lý cũng giữ ổn định. Những cơ sở tăng chỉ tiêu đều rất ít, không quá 10% nên việc xét tuyển vào các trường cũng sẽ không có xáo trộn lớn. 

Lưu ý thêm với các thí sinh trong việc xác nhận nhập học, ông Hùng cho biết: Đối với học sinh chưa tốt nghiệp THPT, nếu trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ, các em chưa được gọi nhập học ngay mà phải đợi đến khi có điểm thi tốt nghiệp. Còn đối với học sinh đã tốt nghiệp THPT, các em có thể được gọi nhập học ngay sau khi có kết quả xét tuyển. Trong trường hợp thí sinh đã thủ tục nhập học thì không được nhập vào

H.Thanh
.
.
.