Thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 sẽ không được xét tuyển ở các đợt bổ sung

Thứ Ba, 18/07/2017, 17:15
Ngày 18-7, các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu phát giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 và các loại hồ sơ gốc kèm theo cho thí sinh. Đây được xem là căn cứ quan trọng để thí sinh làm thủ tục xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với nguyện vọng của mình.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào ngày 25-7, từ ngày 28-7 đến trước 17 giờ ngày 30-7, các trường sẽ xét tuyển nguyện vọng dựa trên điểm nguyên tắc xét tuyển từ trên xuống. 

Dự kiến, trước 17h ngày 1-8, các trường công bố điểm chuẩn, kết quả xét tuyển, thời gian này thí sinh sẽ biết mình trúng tuyển trường và ngành nào. Để xác nhận mình muốn học trường nào thì thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đó trước 17h ngày 7-8. 

Trước 17h ngày 12-8, các trường đại học cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Từ ngày 13-8, các trường chủ động công bố lịch và phương án tuyển sinh bổ sung nếu có.

Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển trước và trong ngày 1-8 ( ảnh minh họa).

Quy chế tuyển sinh 2017 quy định, thí sinh đã trúng tuyển vào đại học, cao đẳng đợt 1 phải nhanh chóng nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho trường mình quyết định nhập học. Thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh hay nộp theo phương thức khác do trường quy định. 

Thời hạn cuối là hết ngày 7-8, sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung.

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 (hay thí sinh trúng tuyển nhưng không nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường) theo dõi thông tin tuyển sinh bổ sung trên các trang thông tin điện tử của các trường. Các trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1 từ ngày 13-8. 

Như vậy, dù thí sinh đã được thông báo trúng tuyển trong đợt 1, nhưng nếu chưa nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi và chưa đến làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định của nhà trường thì xem như chưa trúng tuyển và có thể tham gia đăng ký xét tuyển bổ sung. 

Còn trong trường hợp thí sinh đã nộp giấy chứng nhận kết quả vào trường mình trúng tuyển đợt 1 để xác nhận việc nhập học thì sẽ không được xét tuyển ở các đợt bổ sung tiếp theo.

Huyền Thanh
.
.
.