Thí sinh TP.HCM vượt qua bài thi tổ hợp tự nhiên và Anh Văn nhẹ nhàng

Thứ Ba, 26/06/2018, 18:22
Ngày 26-6, tại TP.HCM, các thí sinh tiếp tục hoàn thành bài thi Khoa học Tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Chiều là môn thi Anh Văn. Không khí các trường thi nhìn  chung phấn chấn hơn hôm 25-6, sau thi Toán.


Các thí sinh đánh giá đề thi Vật lý và Hóa học có tính phân loại cao; đề Sinh hơi dài. Đề thi Anh Văn thì khá dễ, nhiều thí sinh cho biết các em làm được bài.

Tại các điểm thi như: THPT Quang Trung Gò Vấp, THPT Nguyễn Trung Trực- Gò Vấp, THPT Phú Nhuận đều có nhận xét khá giống nhau, đó là Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) khó hơn năm ngoái, nhưng có tính phân hóa cao. Riêng môn Sinh, nhiều ý kiến cho rằng, đề khó hơn năm ngoái và dài.

Thí sinh THPT Võ Trường Toản Q.12 phấn khởi sau khi kết thúc giờ thi Anh Văn chiều 26/6.


Cơn mưa lớn bất ngờ ập đến tại điểm thi THPT Võ Trường Toản quận 12 ngay khi thí sinh vừa ra khỏi phòng thi Anh Văn

Thầy Phước Thạnh- Phó Hiệu trưởng trực tiếp dắt tay thí sinh Yến Nhi xuống sau giờ thi Anh Văn. 

Trường THPT Nguyễn Trung Trực-Gò Vấp, nhiều thí sinh làm được khoảng 50% bài làm, không dễ để đạt điểm cao. Nhiều em cũng cho rằng, đề khó và dài mà phải làm liên tục cả 3 môn trong khoảng thời gian ngắn nên rất mệt mỏi".
Thí sinh Yến Nhi và mẹ đón nhau sau giờ thi.

Thí sinh Yến Nhi được xếp thi phòng riêng, có máy camera, có kính lúp hỗ trợ.

Những thí sinh đầu tiên kết thúc môn Tổ hợp KHTN (điểm thi THPT Nguyễn Trung Trực Gò Vấp sau giờ thi sáng 26/6).

Bạn Minh Tú ( THPT Nguyễn Trung Trực-Gò Vấp) nhận xét: Vật lý thì tương đối ổn, em làm cũng được nhưng đề Hoá có khoảng 10 câu là rất khó. Đề Sinh thì quá dài, em không có đủ thời gian để làm hết đề”.

Đánh giá về đề thi tổ hợp KHTN năm nay, một thầy giáo cho biết, đề Hóa học năm nay bao gồm phần kiến thức lớp 11 và lớp 12, nhưng trọng tâm là kiến thức lớp 12". Tuy nhiên, thầy này cũng thừa nhận có 8 câu cuối tương đối lạ và khó nhằm mục đích phân loại học sinh. Cũng như môn Toán, Hoá học năm nay sẽ ít có điểm 9-10.

Với đề thi môn Vật lý cũng có ý kiến thầy cô cho rằng, có nhiều câu hỏi mang tính vận dụng thực tế và có tính phân loại cao. Do đó, phổ điểm trung bình khoảng 5 – 7 điểm sẽ nhiều. Ít có bài được điểm cao năm nay.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Võ Trường Toản (quận 12), chiều 26/6 khi thi môn Anh Văn, thí sinh Trần Thị Yến Nhi (bị cận thị bẩm sinh) đã được bố trí riêng một phòng thi, có giám thị hỗ trợ đọc đề, phòng thi cũng được trang bị những thiết bị an ninh cơ bản như: máy camera, kính lúp hỗ trợ cho em đọc được nhanh.

Chiều 26-6, tiếp xúc với thí sinh Yến Nhi ngay sau khi kết thúc môn thi Anh Văn, em rất phấn khởi cho biết: Đề Anh Văn với em là rất dễ. Em làm bài thoải mái.".

Nhi cũng cho biết, em bị cận thị bẩm sinh, khi 3 tuổi đã luôn phải đeo kính. Trong suốt những năm học phổ thông, nhất là lớp 12 tại trường THPT Võ Trường Toản, mắt em phải đeo kính cận tới 8,5 độ nhưng luôn được các thầy cô và các bạn giúp đỡ tận tình. Mấy ngày qua tham gia kì thi THPT QG, em được các thầy cô giám thị tạo mọi điều kiện để làm bài được tốt nhất. Em rất yêu thích nghề giáo nên đã làm hồ sơ xét tuyển vào trường ĐH Sư phạm TP HCM.

Thầy Đặng Phước Thạnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường THPT Võ Trường Toản cũng nhận xét: "Dù mắt kém hơn các bạn nhưng từ khi là học sinh của trường, Nhi luôn rất cố gắng và nỗ lực. Em luôn là học sinh giỏi của lớp và rất ngoan ngoãn. Chứng kiến sự nỗ lực vượt khó của em, mới đây, một Mạnh Thường Quân có gọi điện cho Ban giám hiệu nhà trường và cho biết, qua xem xét hồ sơ học bạ của Nhi nhiều năm liền là HS giỏi, vị này ngỏ ý, sẽ tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho thí sinh này. Theo đó, dựa trên kết quả thi THPT QG 2018 của Nhi, nếu em đủ điểm vào một trường ĐH ( thuộc ĐH thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM) thì Mạnh Thường Quân này sẽ tặng cho em toàn bộ số học bổng để theo học trong 4 năm của trường này. Nếu không muốn em vẫn có thể theo học ĐH Sư phạm TP.HCM. 

Huyền Nga
.
.
.