Thầy trò pha chế nước rửa tay sát khuẩn

Thứ Sáu, 20/03/2020, 16:24
Trước tình hình, tính chất và diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, một số trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn để phòng dịch.

Thầy Ông Duy Thiện, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) cho biết: Trường có trên 900 học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài chống dịch bệnh COVID-19. Việc mua các dung dịch kháng khuẩn rửa tay thường xuyên cho các em khá khó khăn vì thị trường khan hiếm, giá cả cao nên thầy trò của trường đã mạnh dạn pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới cung cấp cho các em rửa tay thường xuyên trong thời gian ở trường”. 

Việc pha chế có sự hướng dẫn của giáo viên dạy bộ môn Hóa học và được thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. 

Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng chống dịch. Các thành phần của dung dịch được pha chế gồm có cồn y tế 96% để khử trùng da, nước oxy già có tác dụng ngưng hoạt bào tử vi khuẩn, glyxerin đóng vai trò giữ ẩm chăm sóc da, tinh dầu lavender tạo mùi hương và nước cất.

Theo đánh giá của nhiều người, việc học sinh pha chế nước rửa tay sát khuẩn, ngoài mục đích phòng, chống dịch bệnh COVID-19 còn giúp các em được thực nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng thực hành cho học sinh.

Ở trường THPT Kế Sách (huyện Kế Sách), các thầy cô cùng pha chế thành công dung dịch rửa tay khô theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới cho giáo viên và học sinh sử dụng.

Thầy Trần Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường THPT Kế Sách cho biết: Trường có gần 1.300 học sinh, trong đó đa số là học sinh nông thôn, vùng sâu vùng xa. Sau khi các em đi học trở lại, nhà trường đã cho lắp đặt thêm nhiều vòi nước rửa tay cho các em sử dụng. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên của trường đã pha chế thành công nước rửa tay khô theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các em khi sử dụng”. 

Cao Xuân Lương
.
.
.