Thầy thể dục có hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10 bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ Ba, 24/12/2019, 14:26
Giáo viên N.T.H. (SN 1984) bị trường THPT Cao Thắng kỷ luật cảnh cáo do vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo. 


Chiều 24-12, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trường THPT Cao Thắng, TP Huế đã có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với giáo viên N.T.H. (SN 1984) do vi phạm ứng xử, nghĩa vụ của viên chức và quy định đạo đức nhà giáo. Thời gian thi hành kỷ luật đối với giáo viên H. trong 12 tháng.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, em Hồ T.U.N., (học lớp 10B2, trường THPT Cao Thắng) đã viết bản tường trình gửi nhà trường có nội dung, trong buổi học thể dục, thầy giáo H. dạy môn Thể dục đã hỏi “Thầy tán em được không” và có những lời lẽ khiếm nhã đối với em N. Trước đó, thầy H. có lần bóp má nữ sinh này. Sau khi nhận được phản ánh, trường THPT Cao Thắng thành lập tổ xác minh vụ việc.

Trường THPT Cao Thắng ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên N.T.H. 

Ngay sau đó, bà B.T.P.T. (trú ở phường Phú Nhuận, TP Huế, mẹ em N.) đã có đơn thư gửi Công an TP Huế tố cáo giáo viên H. có hành vi, lời nói khiếm nhã xúc phạm nhân phẩm con gái mình. Sau khi nhận được đơn thư, ngày 10-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp xác minh, giải quyết vụ việc.

Ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã thành lập tổ xác minh vụ việc.  Ngày 14-12, trường THPT Cao Thắng đã họp hội đồng kỷ luật để xử lý vi phạm của giáo viên H.. Tại cuộc họp, giáo viên H. đã thừa nhận một số hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh N. và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. 

Trường THPT Cao Thắng, nơi xảy ra sự việc nữ sinh "tố" giáo viên dạy thể dục có hành vi khiếm nhã.

Tuy nhiên, xét tính chất vi phạm của giáo viên N.T.H., trường THPT Cao Thắng đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với giáo viên này.

Được biết, giáo viên N.T.H có trình độ đại học chuyên ngành bơi lội và đã có gia đình. Trước khi chuyển về công tác tại trường THPT Cao Thắng vào tháng 7-2016, giáo viên này từng giảng dạy tại một số trường THPT ở địa bàn TP Huế.


Anh Khoa
.
.
.