Việt Nam sẽ mua bản quyền nhiều chương trình giáo dục đào tạo của Phần Lan

Thứ Năm, 31/08/2017, 15:44
Việt Nam sẽ mua bản quyền và nhập khẩu nhiều chương trình đào tạo của Phần Lan.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có chuyến thăm và làm việc với nhiều cơ quan giáo dục của Phần Lan. Trong chuyến thăm này, đại diện các trường đại học và phổ thông của Việt Nam đã ký kết 18 văn bản ghi nhớ hợp tác, đồng thời thảo luận nhiều vấn đề thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa cơ quan giáo dục Việt Nam và Phần Lan

Theo đó, các biên bản ghi nhớ tập trung chủ yếu vào 4 lĩnh vực: Chuyển giao tài liệu về chương trình và sách giáo khoa, chuyển giao công nghệ đào tạo trực tuyến; khuyến khích mở thêm trường phổ thông Phần Lan ở Hà Nội; hợp tác đại học để cùng liên kết đào tạo một số lĩnh vực; Phối hợp đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã hội đàm với Bộ trưởng Thương mại và Phát triển Phần Lan. Hai bên đã trao đổi về khả năng mua bản quyền xuất bản các sách về Toán, Khoa học, tiếng Anh, chương trình STEM; nhập khẩu chương trình đào tạo bậc tiểu học, phổ thông, đại học của Phần Lan; thúc đẩy các hoạt động hợp tác, dự án về khởi nghiệp... 

Ngoài ra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã đề nghị phía bạn hỗ trợ kỹ thuật cho hợp tác giáo dục giữa hai nước.

H.Thanh
.
.
.