Tâm sự của chàng thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân

Thứ Ba, 10/11/2015, 15:55
Đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển vào đại học của Học viện Cảnh sát nhân dân, chàng trai trẻ Nguyễn Bá Đức luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập với một tinh thần ham học hỏi và quyết tâm cao, em đã đạt số điểm 28,25 và trở thành thủ khoa khối A1 của trường Cảnh sát. Nhưng ít ai biết được, ẩn dưới dáng người mảnh khảnh đó lại là cả một nỗ lực và những ước mơ thầm kín trong em.

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Bá Đức từ nhỏ đã có tinh thần ham học hỏi, luôn trao dồi thêm kiến thức và vốn hiểu biết, chàng trai trẻ là một trong những tấm gương sáng về học tập với 12 năm liền luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, em cũng đạt giải Nhì môn Toán, giải Ba môn Tiếng anh cấp huyện năm lớp 9 và giải Ba môn Toán cấp tỉnh năm lớp 12.

Ước mơ của cậu học sinh lớp 11

Bắt đầu là một học sinh khối A, đến đầu năm lớp 11 Bá Đức quyết định lựa chọn khối A1 làm khối học chính và em cũng xác định mục tiêu trong ba năm cấp 3 của mình là thi đỗ vào  Học viện Cảnh sát nhân dân. Đức chia sẻ thêm: “Chủ yếu là em học trên lớp và tự học ở nhà qua các tài liệu ôn thi, em không học thêm nhiều và cũng không thức khuya dậy sớm. Nhưng ngược lại, em luôn tập trung cao độ mỗi khi học bài để có thể nắm chắc nội dung và những kiến thức đã học được.”

Với lòng quyết tâm vươn lên trong học tập, chàng trai trẻ Nguyễn Bá Đức đã xuất sắc đạt số điểm 28,25 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 với ba môn thi tuyển Toán: 9,75; Lý: 9,5 và Anh: 9. Sau khi kết thúc kỳ thi THPT Đức khá hài lòng với kết quả thi của mình và em phần nào đoán được số điểm mà mình đạt được. Tuy nhiên Đức cũng chia sẻ thêm: “Khi em biết được mình mình là thủ khoa khối A1 thì em thực sự rất vui và bất ngờ vì mục tiêu của em chỉ đơn giản là đỗ vào Học viện”.

Nguyễn Bá Đức.

Đức cũng cho biết thêm: “Trước khi nhập học, em cũng đã tìm hiểu nhiều thông tin cũng như hình ảnh về Học viện nhưng cho đến khi nhập học em vẫn cảm thấy khá bất ngờ về quy mô của Học viện, cảm giác trở thành tân sinh viên của một trường top đầu cả nước còn khá lạ lẫm nhưng trên hết là niềm vui và tự hào”.

Tâm sự của chàng thủ khoa

Mỗi con người dù có giỏi đến đâu, mạnh mẽ đến đâu thì vẫn sẽ có những lúc yếu đuối, suy nghĩ đi chệch lại với định hướng ban đầu, vì vậy mà trong mỗi chúng ta luôn cần phải có người định hướng, động viên giúp ta đạt được những mục tiêu ban đầu. Và đối với Nguyễn Bá Đức cũng vậy, em chia sẻ: “ Em lựa chọn Học viện Cảnh sát nhân dân để dự thi là vì ước mơ muốn trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân có thể giúp đỡ mọi người, góp sức mình bảo về sự bình yên và ấm no của đất nước. Trong quá trình phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình, bố mẹ luôn là người động viên định hướng cho ước mơ của em trở thành hiện thực.”

Chàng trai trẻ bộc bạch: “ Được theo học chuyên ngành điều tra đối với em là một điều may mắn, vì đó là mong muốn của em từ khá lâu rồi. Em hi vọng sẽ có thể trở thành một chiến sĩ điều tra trinh sát, đóng góp sức mình vào các chuyên án phòng chống tội phạm, trực tiếp bảo vệ bình yên cho nhân dân.”

Đâu chỉ có những dự định, những ước mơ về tương lai phía trước. Ngay từ những ngày đầu khi mới nhập học, do bị thay đổi từ môi trường tự do sang kỷ luật nghiêm khắc, Đức cũng gặp một số những khó khăn: dậy sớm, điểm danh,… giống như bao bạn khác, nhưng qua hơn 1 tháng nhập học, Đức đã tập quen dần, nó trở nên khá bình thường và dần dần khó khăn trở thành thói quen giúp em học tập và rèn luyện tốt hơn.

Khi hỏi về hình mâu lý tưởng về người chiến sỹ Công an trong tương lai, Bá Đức cho biết: “Em sẽ cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức và nghề nghiệp, để có thể trở thành người chiến sỹ Công an được người dân tin tưởng và yêu quý”.

Đỗ vào Học viện với số điểm cao như vậy, chàng trai trẻ Bá Đức chia sẻ một số kinh nghiệm của mình với những bạn đã và đang có dự định thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân: “Theo ý kiến của cá nhân em, mỗi người luôn có một phương pháp học riêng, nếu các bạn đang có dự định thi vào trường thì nên xác định rõ ràng mục tiêu và cân nhắc kỹ lưỡng để có thể học và thi thật tốt!”.

Thúy Quỳnh
.
.
.