Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh xin cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần

Thứ Năm, 06/02/2020, 11:22
Ngày 6/2, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh có tờ trình gửi thường trực UBND thành phố xin cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tạm nghỉ học đến hết ngày 16-2-2020.


Về lý do xin kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, căn cứ vào ý kiến của lãnh đạo Bộ GD&ĐT tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ  tháng 1 vào chiều 5/2; đồng thời trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khoẻ của học sinh - đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Nếu UBND TP HCM đồng ý thì học sinh sẽ tạm nghỉ học đến hết chủ nhật tuần sau

Trước đó, theo dự kiến học sinh các cấp trên địa bàn TP HCM bắt đầu học từ ngày 3/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhưng do dịch virus Corona nên UBND thành phố đã chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần đến hết ngày 9/2.

Trong thời gian tạm nghỉ học, Sở GD&ĐT đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống virus Corona, nhất là khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch virus Corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch…

Sở GD&ĐT TP HCM, cho biết đây mới là đề nghị từ phía sở, việc học sinh có được nghỉ tiếp hay không còn chờ quyết định của UBND thành phố. Nếu UBND TP Hồ Chí Minh thông qua đề xuất này thì học sinh các cấp trên địa bàn sẽ nghỉ học đến hết chủ nhật tuần sau.

Huyền Nga - Nguyễn Cảnh
.
.
.