Học sinh TP Hồ Chí Minh được nghỉ thêm 1 tuần

Thứ Năm, 06/02/2020, 16:08
Chiều 6/2, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tạm nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020 để phòng chống virus Corona.

UBND thành phố giao Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học. UBND các quận, huyện có trách nhiệm rà soát, thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các hoạt động ngoại khóa, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và giữ trẻ nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, đề xuất của Sở xin Thường trực UBND thành phố cho học sinh nghỉ học vào sáng nay dựa trên cơ sở đã trao đổi về chuyên môn với lãnh đạo Sở Y tế. Việc tạm nghỉ dạy và học nhằm đảm bảo phòng chống dịch di virus Corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của học sinh, bởi đây là đối tượng chưa đủ ý thức và hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa. Đồng thời, nhằm hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

Giáo viên trường tiểu học ở Tân Hồng, vệ sinh trường lớp phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, việc nghỉ học thêm 1 tuần không ảnh hưởng đến việc học của học sinh vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép và việc tổ chức học bù không có trở ngại. 

Trước đó, UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 3 đến 8-2. 

Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Tháp đã trao 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho 9 Công đoàn cơ sở thuộc các công ty, doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Sa Đéc để phát lại cho công nhân, lao động.


H.Nga – N.Cảnh- Như Anh
.
.
.