Sôi nổi "Ngày hội du học Pháp" thu hút hàng ngàn bạn trẻ

Chủ Nhật, 08/10/2017, 12:51
Nằm trong chuỗi sự kiện "Bienvenue en France" (Ngày hội du học Pháp) do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng Campus France Vietnam tổ chức trên khắp cả nước, ngày 8-10 , chương trình này tại Hà Nội đã thu hút được sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ thủ đô. 


Ngày hội du học Pháp là một sự kiện được tổ chức thường niên. Chương trình năm nay có sự hợp tác của 45 trường đại học của Pháp, một con số kỷ lục. 

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary phát biểu tại lễ khai mạc "Ngày hội du học Pháp"


Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary trao đổi với đại diện của một trường đại học tổng hợp Pháp. Ông cho biết rất vui mừng được đón tiếp tất cả mọi người và hy vọng các khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm và có được những thông tin hữu ích. 
Tại đây, các bạn học sinh, sinh viên và các phụ huynh sẽ được gặp gỡ trực tiếp với đại diện của các trường đại học tại Pháp trong nhiều lĩnh vực như thương mại, kỹ sư, khoa học chính trị và quản lý nhà hàng - khách sạn.

Không gian của "Ngày hội du học Pháp" được trang trí rất "xanh", tạo cho các bạn học sinh, sinh viên thủ đô cảm giác được trải nghiệm một môi trường hiện đại và năng động. 
Bảo Nhi, sinh viên Học viện Ngoại giao cho biết,  em có mong muốn được theo học ngành thiết kế thời trang tại Paris, bởi nơi đây nổi tiếng là cái nôi của thời trang thế giới. 
"Ngày hội du học Pháp" không chỉ nhằm mục cung cấp những thông tin cập nhật nhất về các trường đại học Pháp, mà còn là dịp để khách tham dự khám phá những khía cạnh hấp dẫn và lôi cuốn khác của đất nước này như du lịch, ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật sống thông qua nhiều hoạt động thú vị. 
Hàng năm, có khoảng 1200 sinh viên Việt Nam lựa chọn Pháp là điểm dừng chân để học tập và trải nghiệm. 
Bên cạnh Thụy Sĩ, nhiều bạn học sinh cũng rất hứng thú với ngành quản trị nhà hàng khác sạn tại Pháp. 

Linh Đan (Ảnh)
.
.
.