Ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia:

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế tăng gấp đôi

Thứ Bảy, 02/07/2016, 19:18
Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật trong ngày thi thứ 2 là 136 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh bị khiển trách, 3 thí sinh bị cảnh cáo và 131 thí sinh bị đình chỉ thi, tăng gần gấp đôi so với ngày thi thứ nhất.

Ngày 2-7, hơn 887 nghìn thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia. Buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian 180 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Vật lý với thời gian 90 phút.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong môn thi Ngữ văn, tổng số thí sinh đến dự thi là 839.165, đạt tỷ lệ 99.60%. Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật là 89, trong đó cụm thi tốt nghiệp có 9 thí sinh và cụm thi đại học có 80 thí sinh

Trong buổi chiều thi Môn Vật Lí có 362.957 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 98.70%. Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật là 47. Như vậy, tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật trong ngày thi thứ 2 là 136 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh bị khiển trách, 3 thí sinh bị cảnh cáo và 131 thí sinh bị đình chỉ thi, tăng gần gấp đôi so với ngày thi thứ nhất.

Thí sinh phấn khởi vì đề Văn vừa sức và có tính giáo dục cao.

Ghi nhận tại các cụm thi cho thấy, ngày thi thứ hai về cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Nếu như đề thi môn Toán và môn Tiếng Anh được đánh giá là hơi dài, “vắt kiệt” sức của thí sinh thì kết thúc môn Ngữ văn, nhiều thí sinh ra khỏi phòng với tâm trạng khá vui vẻ, thoải mái. Theo đánh giá của các thí sinh, đề Văn năm nay vừa tầm, không đánh đố thí sinh, có độ phân hóa cao. Tuy nhiên, điều khiến thí sinh bất ngờ là ở phần nghị luận, đề thi không gắn với các vấn đề thời sự nóng của đất nước như dự đoán trước đó của một số giáo viên có kinh nghiệm luyện thi nhiều năm.

Kết thúc môn thi Vật lý chiều 2-7, nhiều thí sinh cho biết cấu trúc đề thi vẫn giữ ổn định như năm ngoái. Trong số 50 câu hỏi trắc nghiệm, các câu hỏi khó được tập trung về cuối. Với khoảng 1/3 câu hỏi khó này, chỉ các bạn có học lực giỏi thực sự mới làm tốt được phần này. Dự kiến, phổ điểm môn Vật lý sẽ tập trung ở mức từ 6-8 điểm.

Huyền Thanh
.
.
.