Samsung nhân rộng mô hình Trường học thông minh

Thứ Sáu, 09/10/2015, 17:14
Ngày 9/10, Công ty Điện tử Samsung tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Lớp học thông minh với tổng vốn đầu tư ước tính 1 tỷ đồng cho Trường THPT Trần Phú, Hà Nội.

Đây cũng là đơn vị thứ 2 được trang bị giải pháp Trường học Thông minh – Samsung Smart School, kể từ khi mô hình này lần đầu tiên được ứng dụng vào năm 2013 tại Việt Nam (đơn vị đầu tiên được trang bị giải pháp này là Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, Hà Nội).

Trước đó, giải pháp này đã được triển khai rất thành công tại nhiều trường học ở Mỹ, Trung Đông và một số quốc gia ở châu Âu, châu Á.

Demo lớp học thông minh tại Trường THPT Trần Phú, Hà Nội.

Giải pháp Samsung Smart School bao gồm Giảng dạy tương tác (Interactive Teaching) và Quản lý học tập (Learning Management). Giảng dạy tương tác cho phép giáo viên đưa giáo trình, hay những yêu cầu xuống từng học viên từ bảng tương tác điện tử (interactive whiteboard) thông qua máy tính bảng cá nhân.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ học sinh gửi câu hỏi tới giáo viên, tự tạo câu hỏi kiểm tra hay thực hiện bình chọn. Cũng trên bảng tương tác điện tử này, giáo viên có thể quản lý được màn hình máy tính bảng của từng học sinh, theo dõi quá trình học tập của từng em cũng như điều hành lớp học thông qua tính năng Quản lý học tập.

Ông Han Myeong Seop – Tổng Giám đốc Samsung Complex trao tặng Lớp học thông minh cho thầy Phạm Đức Doanh - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, Hà Nội.
V.Cường
.
.
.