Kiểm điểm các cá nhân vụ 7 thí sinh bị nhầm địa điểm thi

Chủ Nhật, 19/07/2020, 16:46
Tối 18-7, nhiều phụ huynh và thí sinh phát hiện sự cố khi phiếu báo dự thi vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2020-2021 (môn chuyên Tiếng Anh sáng 19-7) ở điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), nhưng thực tế các em lại có tên trong danh sách dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi. 


Theo lịch thi của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 19-7, thí sinh sẽ thi các môn chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2020-2021. Tuy nhiên, tối 18-7, nhiều phụ huynh và thí sinh phát hiện sự cố khi phiếu báo dự thi vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2020-2021 (môn chuyên Tiếng Anh sáng 19-7) ở điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), nhưng thực tế các em lại có tên trong danh sách dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi. 

Cụ thể, phiếu báo dự thi được ghi tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, nhưng điểm thi này chỉ thi từ phòng 1 đến phòng 30, từ phòng 31 trở đi lại thi ở Trường THCS Nguyễn Trãi. 

Trong đêm, nhiều phụ huynh nháo nhào đến điểm thi kiểm tra lại phòng thi cho con. “Sự cố được phát hiện bởi các con học cùng lớp nhưng lại có điểm thi khác nhau. Nếu không phát hiện kịp thời thì các con có thể trễ giờ thi khi 2 địa điểm thi cách nhau đến gần 4-5 km”-một phụ huynh chia sẻ. Một số phụ huynh khác cũng cho biết, mãi đến sáng sớm ngày 19-7 mới nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm về thay đổi địa điểm thi. Các phụ huynh đều bày tỏ sự bức xúc và cho rằng, nếu thí sinh không tìm được điểm thi đúng giờ, đến muộn so với thời gian quy định thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Việc thay đổi địa điểm thi nhưng không thông báo cũng gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho thí sinh và phụ huynh.

 Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy - đơn vị in phiếu báo dự thi rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để bảo đảm quyền lợi cho học sinh. 

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các điểm thi để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ trong trường hợp có học sinh vẫn bị nhầm thông tin địa điểm dự thi. 

7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi đã được Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Hà Đông bố trí lực lượng tình nguyện viên và phương tiện đưa đón đến địa điểm dự thi bảo đảm an toàn và đúng thời gian theo quy định. 

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

  
H.Thanh
.
.
.