Rà soát hoạt động đưa đón học sinh trước thềm năm học mới

Thứ Hai, 12/08/2019, 09:25
Nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động đưa, đón học sinh trước thềm năm học mới, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát việc đưa, đón học sinh.

Theo Sở GTVT, hiện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố đang ký hợp đồng đưa, đón học sinh đối với 123 trường tiểu học và trung học cơ sở. Theo hợp đồng, các đơn vị vận tải phải đảm bảo toàn bộ những yêu cầu theo quy định về người lái xe, phương tiện…

Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với hoạt động này, tránh các sự cố đáng tiếc, Sở GTVT sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại hoạt động đưa đón học sinh tại thành phố ngay trong những ngày tới.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ - Sở GTVT thành phố, chủ xe, đơn vị vận tải và lái xe phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như cho học sinh đã nhận vận chuyển.

Khi đến các điểm dừng xe, nhà xe, lái xe phải có trách nhiệm thông báo cho hành khách, học sinh biết. Đồng thời thực hiện kiểm tra số lượng và kiểm tra trên xe để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

Bảo Sơn
.
.
.