Quảng Nam thắng lớn trong cuộc thi KH-KT dành cho học sinh trung học

Thứ Năm, 17/03/2016, 19:33
Lần đầu tiên tham gia, đoàn Quảng Nam mang đến cuộc thi 6 dự án của 7 em học sinh được lựa chọn đi thi thì tất cả các dự án này đều đạt được giải thưởng.


Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học toàn quốc năm học 2015 - 2016 khu vực phía nam (từ TP.Đà Nẵng trở vào) diễn ra từ ngày 12 đến ngày 15-3 tại Trường ĐH Đồng Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Đây là cuộc thi thường niên do Bộ GD-ĐT tổ chức, thu hút 206 dự án của 30 tỉnh, thành phố. Bao gồm 160 dự án cấp THPT (279 học sinh) và 46 dự án cấp THCS (79 học sinh) của các cá nhân, tập thể thuộc 32 Sở GD-ĐT và 1 trường ĐH tham dự.

Hình ảnh tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh vừa diễn ra tại khu vực phía Nam.
Ảnh: A.Lộc

Lần đầu tiên tham gia, đoàn Quảng Nam mang đến cuộc thi 6 dự án của 7 em HS được lựa chọn qua cuộc thi do sở GD-ĐT tổ chức trước đó.

Kết quả, trong tổng số 16 giải nhất lĩnh vực của cuộc thi thì tất cả các dự án của đoàn Quảng Nam đều đạt giải thưởng, trong đó đáng chú ý có 2 dự án giành được giải nhất lĩnh vực là dự án “Thiết bị chuyển đổi văn bản trên máy tính thành chữ Braile cho người khiếm thị” của em Võ Trung Thiên Tường ( trường THPT Lý Tự Trọng – huyện Thăng Bình) và dự án “Máy khắc laser tích hợp chức năng vẽ sử dụng công nghệ CNC” của em Đoàn Lê Công Khang (trường THPT Phan Châu Trinh – huyện Tiên Phước).

Ngoài giải nhất lĩnh vực, 2 dự án này còn giành thêm giải nhì toàn cuộc (Thiết bị chuyển đổi văn bản trên máy tính thành chữ Braile cho người khiếm thị) và giải ba toàn cuộc (Máy khắc laser tích hợp chức năng vẽ sử dụng công nghệ CNC). 

Bên cạnh đó, các dự án còn lại là “Máy cho gà ăn tự động” của Nguyễn Lan Vy (THPT Bắc Trà My) giành giải nhì lĩnh vực, “Mô hình tưới nước cho cây ăn quả mới trồng ở khu vực nắng hạn” của Trịnh Thị Minh Nhân và Nguyễn Văn Phương (THPT Bắc Trà My), “Bộ sạc điện tự chế bằng tay” của Nguyễn Thị Ngân Hòa (THCS Trần Quý Cáp-Điện Bàn) và “Máy gieo hạt” của Trương Văn Tư (THPT Huỳnh Ngọc Huệ-Đại Lộc) được trao giải khuyến khích lĩnh vực.

Hà Ngọc
.
.
.