Hải Phòng

Quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục không chính quy

Thứ Ba, 06/01/2015, 10:14
Theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, hiện nay các trung tâm ngoại ngữ, tin học; trung tâm tư vấn du học và các cơ sở giáo dục kỹ năng sống (các cơ sở giáo dục không chính quy) hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa đang phát triển và mở rộng.

Việc quản lý nhà nước và thực hiện các quy định và tổ chức hoạt động còn nhiều bất cập. Một số đơn vị thiếu các điều kiện và chưa tuân theo các quy định hiện hành về tổ chức, hoạt động .

Trước thực trạng trên, Sở GD&ĐT đề nghị UBND các quận, huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn; chỉ đạo phòng GD&ĐT và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các cơ sở giáo dục không chính quy đóng trên địa bàn xã, phường, thị trấn, quận, huyện đến thời điểm ngày 15/12/2014 và các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn đã và đang tổ chức liên kết với các cơ sở giáo dục không chính quy.

Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các ngành chức năng, UBND các quận, huyện kiểm tra các cơ sở giáo dục không chính quy tại 14 quận, huyện. Cơ sở, đơn vị nào không thực hiện đúng các quy định hiện hành, sẽ bị đình chỉ, rút giấy phép hoạt động (đã được cấp). Nếu cơ sở nào chưa có giấy phép hoạt động vi phạm, Sở sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động theo quy định.

Đ.H.
.
.
.