Những trường công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017

Thứ Tư, 12/07/2017, 15:02
Ngày 12-7, ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, một số trường ĐH cũng đã công bố điểm nhận hồ sơ vào trường. Cụ thể, trường ĐH Ngoại Thương, điểm nhận hồ sơ ở 2 cơ sở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh khối A là 22,5 điểm. Các khối còn lại là 21,5 điểm. Cơ sở Quảng Ninh là 18 điểm.


Còn với trường ĐH Bách Khoa, theo PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng nhà trường, điểm nhận hồ sơ dự kiến sẽ dao động từ 20 trở lên. Trong đó, nhà trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành, một số ngành có thể chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt tử 23 điểm trở lên. Dự kiến, điểm nhận hồ sơ chính thức sẽ được công bố trong ngày 13-7.

Ảnh minh họa.

Đại diện Học viện Ngân Hàng cũng cho biết năm nay trường sẽ dự kiến lấy ngưỡng chất lượng đầu vào đối với 2 cơ sở Bắc Ninh và Phú Yên theo mức điểm sàn của Bộ. Riêng cơ sở Hà Nội, sẽ lấy ngưỡng điểm trên mức điểm sàn của Bộ khoảng  2 điểm đối với tất cả các ngành. Theo thông tin từ Trường ĐH Thủy Lợi, điểm nhận hồ sơ của trường năm nay sẽ bằng với điểm sàn của Bộ GD&ĐT là 15, 5 điểm.

Trường ĐH Hà Nội cũng dự kiến điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường sẽ cao hơn so với điểm sàn của Bộ từ 0,5 đến 2 điểm. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng cho biết, Hội đồng tuyển sinh của trường đang họp và dự kiến công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trong thời gian sớm nhất.

Nhìn vào ngưỡng điểm nhận hồ sơ của các trường cho thấy, điểm sàn không có mấy ý nghĩa bởi phần lớn các trường đều nhận hồ sơ trên mức điểm sàn. Do đó, năm 2017 cũng là năm cuối cùng Bộ GD&ĐT áp dụng điểm sàn xét tuyển. Kể từ năm 2018, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ do các trường ĐH tự quyết định.

Huyền Thanh
.
.
.