Những điểm thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển đợt 1

Thứ Năm, 11/08/2016, 20:08

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến ngày 11-8, một ngày trước khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1, cả nước đã có hơn 350.000 lượt thí sinh đăng ký xét tuyển thành công vào các trường ĐH, CĐ. 

Trong đó, riêng nhóm GX gồm 12 trường ĐH lớn ở phía Bắc do ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì đã có gần 65.000 thí sinh đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, qua phân loại và thống kê hồ sơ xét tuyển, một số trường cho biết, đã có rất nhiều hồ sơ sai sót và không hợp lệ.

12-8 là ngày cuối cùng các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ đợt 1.

Theo thông báo của nhóm GX trên website của nhóm, đã có hàng trăm hồ sơ cần phải điều chỉnh vì sai dữ liệu. Phần lớn đây là hồ sơ được các thí sinh gửi qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến.

Tại Học viện Bưu chính Viễn thông,  tính đến ngày 11-8, tại cả 2 cơ sở của Học viện ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, có khoảng 200 hồ sơ bị loại vì sai dữ liệu. Trong đó, riêng cơ sở Hà Nội có 73 hồ sơ. Nhà trường cũng đã đăng tải chi tiết danh sách các thí sinh có hồ sơ bị loại trên website chính thức của nhà trường để thí sinh biết và kịp thời điểu chỉnh.  

Để giảm thiểu tình trạng hồ sơ đăng ký không hợp lệ, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT đã đưa ra khuyến cáo thí sinh nên tận dụng quyền kiểm tra kết quả đăng ký xét tuyển của mình bằng cách dùng tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp khi đăng ký dự thi để kiểm tra lại thông tin.

Đối với những thí sinh có tên trong danh sách hồ sơ bị lỗi đã được các trường công khai trên website chính thức của trường cần nhanh chóng liên hệ với đường dây nóng của trường mà mình nộp hồ sơ để nhờ tư vấn, giải quyết.

Ngoài ra, ông Nghĩa cũng lưu ý: Theo quy định, thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc sớm hơn 1 ngày (tức là kết thúc vào chiều ngày 11-8). Do vậy, trong ngày 12-8, ngày cuối cùng nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1, thí sinh có thể tiếp tục nộp hồ sơ qua 2 hình thức còn lại là trực tiếp tại trường và gửi qua bưu điện.

Nhà trường sẽ xác nhận thời điểm bưu điện đóng dấu còn trong thời gian xét tuyển để đảm bảo tất cả các thí sinh đều được thực hiện quyền đăng ký xét tuyển.

Lỗi phổ biến của các thí sinh đăng ký xét tuyển

Số hồ sơ bị lỗi nhiều nhất là do thí sinh đã đăng ký trực tuyến thành công trước đó nhưng vẫn đến nộp trực tuyến hoặc nộp qua đường bưu điện. Ngoài ra, nhiều thí sinh không ghi tổ hợp môn thi để xét tuyển; đăng ký 2 nguyện vọng vào hệ CĐ; thí sinh đăng ký 3 trường, trong khi đó quy định tối đa thí sinh chỉ được đăng ký 2 trường; thí sinh nộp hồ sơ không có phiếu đăng ký xét tuyển; điều chỉnh hồ sơ ưu tiên nhưng không có đủ giấy tờ minh chứng; sai mã trường; Số CMDN không khớp với dữ liệu của Bộ GD&ĐT, thậm chí có thí sinh còn gửi hồ sơ nhầm địa chỉ.


Huyền Thanh
.
.
.