Nhiều trường đại học nhận hồ sơ cấp học bổng, hỗ trợ sinh viên

Thứ Bảy, 18/04/2020, 15:42
Ngày 18/4, Trung tâm Báo chí TP HCM cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố thông báo xét cấp học bổng, hỗ trợ đột xuất cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM thông báo tiếp nhận hồ sơ dự xét 20 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên dân tộc năm 2020 nhằm động viên tinh thần học tập đối với các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại TPHCM nhân mùa dịch COVID-19.

Điều kiện được xét học bổng, học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại TPHCM; ưu tiên học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể, xã hội. Liên hệ nộp hồ sơ xin học bổng trực tiếp tại trung tâm này ở địa chỉ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM; ĐT: 028.38274709 (gặp chị đồng chí Dịu). Thông tin chi tiết có tại website: www.sac.vn.

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cũng vừa thông báo xét cấp học bổng hỗ trợ khó khăn đột xuất cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cho biết, nhà trường sẽ xét cấp 500 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho những sinh viên thuộc diện đang theo học hệ chính quy bậc đại học còn trong thời hạn đào tạo theo quy định, có cha/mẹ hoặc người giám hộ bị mất việc trong thời gian từ tháng 3 đến nay; sinh viên có cha/mẹ hoặc người giám hộ là nông dân gặp khó khăn trong việc bán nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. “Học bổng xét theo thứ tự ưu tiên cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất cho đến hết số suất học bổng được phân bổ”, ông Sáu lưu ý thêm.

Hồ sơ xét học bổng bao gồm: Đơn xin cấp học bổng; quyết định hoặc giấy xác nhận nghỉ việc của cha/mẹ hoặc người giám hộ bị cho nghỉ việc trong thời gian từ tháng 3 đến nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 hoặc giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú ghi rõ “Gia đình gặp khó khăn trong việc bán nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19”; bản photo có công chứng sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn... có xác nhận của chính quyền địa phương.

Hồ sơ kèm bản sao hộ khẩu thường trú, sinh viên scan các hồ sơ minh chứng và lưu thành 1 file với tên file là mã số sinh viên rồi nộp trực tuyến. Sinh viên nộp hồ sơ trực tuyến tại: http://estudent.buh.edu.vn, từ nay đến hết ngày 5/5/2020.

Học viện Công nghệ Bưu chính-Viễn thông cũng vừa công bố gói hỗ trợ sinh viên lên đến 10 tỉ đồng với nhiều hình thức hỗ trợ. Cụ thể: Gói hỗ trợ học phí cho sinh viên và sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 theo quy định của Chính phủ.

Gói hỗ trợ cước data truy nhập internet (50.000 đồng/sinh viên/tháng) để học trực tuyến cho tất cả sinh viên học tập học kỳ 2 năm học 2019-2020 từ tháng 4/2020 cho đến khi sinh viên quay trở lại học bình thường... Thông tin chi tiết có tại: http://portal.ptit.edu.vn/.

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM cũng thông báo hỗ trợ 1 triệu đồng/sinh viên có hộ khẩu tại các tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL nhằm chia sẻ với những khó khăn gia đình sinh viên do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn.

Sinh viên làm đơn, ghi rõ số tài khoản, có xác nhận của địa phương gửi về khoa trước ngày 31/5/2020. Trong trường hợp đến thời gian này còn hạn chế đi lại vì dịch COVID-19, sinh viên có thể scan/chụp hình đơn và hộ khẩu (thay cho xác nhận của địa phương) để gửi email về khoa.


Nhân Sơn
.
.
.