Nhiều thí sinh ở Huế tự tin với bài thi môn Toán

Thứ Sáu, 01/07/2016, 12:16

Sáng 1-7, gần gần 14.000 thí sinh đã có mặt tại 22 điểm thi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 với mô thi đầu tiên là môn Toán.

Tại 10 hội đồng thi của cụm thi 39 do Đại học Huế chủ  trì, do có sự chỉ đạo kịp thời của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia nên công tác tổ chức thi gặp nhiều thuận lợi.

Thí sinh làm thủ tục trước khi làm bài thi môn Toán vào sáng 1-7 tại điểm thi trường ĐH Khoa học Huế.

Cụm thi 39 của Đại học Huế được bố trí tại 10 điểm thi gồm: Trường ĐH Y Dược, ĐH Luật, Trường ĐH Sư phạm A – B, Trường ĐH Nông lâm A – B, Trường ĐH Khoa học A – B, Trường ĐH Ngoại ngữ A, Trường ĐH Kinh tế được chia làm 5 tuyến. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ĐH Huế huy động 746 cán bộ coi thi và phục vụ thi, trong đó có 120 giáo viên THPT.

Các cán bộ coi thi gọi tên thí sinh và kiểm tra ảnh thẻ trước khi thí sinh bước vào phòng thi.

PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế, Phó Trưởng ban Hội đồng thi cụm thi 39 cho biết, trước lúc phát đề môn Toán trong sáng nay, các bộ coi thi đã nhắc nhở, tất cả các thí sinh vào phòng thi phải bỏ ĐTDĐ và cặp sách ngoài phòng thi.

Hướng dẫn thí sinh điền thông tin đầy đủ vào giấy thi.

Đồng thời dặn dò các thí sinh cần phải tô chính xác và lấp kín các ô như số báo danh, mã đề thi, câu trả lời của mình, tuyệt đối không dùng bút mực để tô và không gạch chéo các ô trả lời.

Đối với cụm thi 33 do Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức được dàn trải ở 12 điểm thi với 130 phòng thi đặt tại các trường THPT Phong Điền (Phong Điền), Tố Hữu (Quảng Điền), Hương Vinh (Hương Trà), Quốc Học (Huế), Phan Đăng Lưu, Vinh Xuân (Phú Vang), Phú Bài (Hương Thuỷ), Vinh Lộc, Thừa Lưu, Phú Lộc (Phú Lộc), Nam Đông (Nam Đông) và THPT A Lưới (A Lưới).

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Huế sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.

Ghi nhận tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Huế, trong thời gian các thí sinh làm bài thi môn Toán, phía ngoài cổng trường tuyến đường Lê Lợi có hàng trăm phụ huynh đứng, ngồi với khuôn mặt lo âu để chờ các thí sinh hoàn thành môn thi. 

Nhiều thí sinh ở Huế tự tin với bài thi môn Toán sáng nay.

Bà Nguyễn Thị Vân, phụ huynh thí sinh Nguyễn Hồng Điệp thi tại điểm thi này cho biết: “Do nhà ở cách xa điểm thi nên từ sáng sớm, tôi đã chở con đến đây thi rồi chọn cho mình một góc cây trước cổng trường để ngồi đợi con làm bài thi xong. Dù không biết đề thi năm nay khó hơn năm trước hay không nhưng tôi vẫn luôn động viên con làm bài tốt”.

Lực lượng tình nguyện viên và CBCS Công an TP Huế được huy động để bảo đảm ANTT, ATGT tại các điểm thi THPT quốc gia tại Huế.

Rời khỏi phòng thi tại điểm thi trường Đại học Khoa học Huế sau 180p làm bào thi môn Toán, thí sinh Trần Anh Đức nhận xét, so với đề toán năm 2015 thì đề thi năm nay khó hơn, đề bài được chia làm 10 câu hỏi, gồm khảo sát biến thiên, vẽ đồ thị hàm số; tính tích phân; giải phương trình... và số điểm của mỗi câu là 1 điểm.

Thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) trao đổi cách giải đề thi môn Toán.

“Đề thi hơi khó nhưng mang tính phân loại thí sinh cao, tuy phần hình học em ôn bài không kỹ lắm nhưng em tự tin bài làm của mình đạt điểm 6 trở lên...”, Đức cho biết.

Anh Khoa
.
.
.