Ngày thi thứ 2, Cần Thơ mưa cả sáng lẫn trưa

Thứ Năm, 02/07/2015, 14:50
Khoảng 6h40’ sáng nay (2/7), trước khi các thí sinh (TS) bước vào phòng thi môn Văn, trời Cần Thơ mưa lớn. Đến hơn 11h cùng ngày, khi TS trở ra trời lại mưa.

Trong ngày thi thứ 2, GS.TS Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT - Phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại Cụm thi do trường ĐH Cần Thơ chủ trì. Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã kiểm tra các công tác liên quan đến kỳ thi như: việc niêm yết danh sách phòng thi, danh sách các vật dụng được đem vào phòng thi, sơ đồ phòng thi... Tại các phòng thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã động viên, hỏi thăm sức khoẻ, khích lệ tinh thần các TS trước giờ thi.

Đến khoảng hơn 10h30’ cùng ngày, nhiều TS bắt đầu rời phòng thi tại Hội đồng coi thi trường ĐH Cần Thơ, với gương mặt khá phấn khởi. Nhiều TS cho biết, đề thi môn Văn phần đọc hiểu được 3 điểm, phần nghị luận văn học 4 điểm là nằm trong chương trình học, nếu chịu học và phân tích thì các TS đạt được 6-7 điểm.
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng trên đường 3/2.

“Đề thi môn Văn năm nay khá hay, vừa sức làm. Em làm bài được 2/3 thời gian là xong hết. Nhưng vẫn phải ngồi đọc đi đọc lại câu nghị luận xã hội nên tới khoảng 10g 40 em mới nộp bài”, TS Lê Thị Hồng Tươi cho hay.

Ngày thi thứ 2, TS dự thi tại Cần Thơ được “chào đón nhiệt tình” với 2 cơn mưa lớn, kéo dài khoảng 20 phút cả sáng lẫn trưa.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Cần Thơ, cụm số 2 do Sở chủ trì trong buổi thi môn Văn có 3.805 TS dự thi, vắng 35 TS. Cụm 1 do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì  có 20.464 TS dự thi, vắng 208 TS.

TS đợi phụ huynh đến đón tại Cụm thi Trường ĐH Cần Thơ.

Do thời tiết diễn biến bất thường, trong ngày thi thứ 2, lực lượng CSGT tăng cường lực lượng xuống đường điều tiết, phân luồng để giao thông được thông suốt, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi.

Văn Vĩnh
.
.
.