“Ngày hội lan toả yêu thương”, xây dựng môi trường giáo dục không bạo lực

Thứ Hai, 02/12/2019, 08:32
Sáng 1-12, Văn phòng Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội TP Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững (MSD) đã tổ chức sự kiện truyền thông với chủ đề: Yêu thương đẩy lùi bạo lực, nằm trong Chiến dịch Lan Tỏa Yêu Thương 2019

Ngày hội diễn ra tại Nhà Thiếu nhi quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 100 gia đình với khoảng 500 lượt người tham dự bao gồm phụ huynh, trẻ em, giáo viên, tình nguyện viên và khách mời.

Ba mẹ và các bé tham gia trả lời các câu hỏi về quyền trẻ em.

Những thông điệp của Chiến dịch “Lan tỏa yêu thương – Giáo dục không bao lực” đã được chia sẻ rộng rãi, như : Đồng hành cùng con; Lắng nghe tích cực; Không đánh con; Không quát mắng con; Cùng con tìm giải pháp; Giáo dục tích cực.

Chương trình đã tạo ra một sân chơi để các bạn nhỏ và gia đình có cơ hội tìm hiểu về quyền trẻ em và loại bỏ trừng phạt thể chất và tinh thần đối với trẻ em, đặc biệt là trong gia đình. 

Các bé được hòa mình vào bầu không khí sôi động và vui nhộn của ngày hội với các hoạt động như trò chơi đố vui, cùng bố mẹ dành những giải thưởng hấp dẫn qua trò chơi như vẽ tranh, làm thiệp nhắn gửi yêu thương, thưởng thức các tiết mục ăn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ và nhóm tình nguyện viên biểu diễn. 

Đặc biệt, chương trình giới thiệu Thử thách 21 ngày Lan tỏa yêu thương – 21 ngày không đánh, quát mắng con, cùng con đồng hành và tìm giải pháp để cha mẹ thực hành, giáo dục con tích cực, không sử dụng bạo lực. …

Huyền Nga
.
.
.