Ngày hội Giáo dục châu Âu 2018

Thứ Ba, 18/09/2018, 17:10

Sự kiện "Ngày hội Giáo dục châu Âu" năm 2018 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 21 đến 23-9.Sự kiện do phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và các quốc gia thành viên tổ chức. 

Sự kiện Ngày hội Giáo dục châu Âu năm 2017.

Tại sự kiện, các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ thống giáo dục xuất sắc của châu Âu, văn hóa, truyền thống và các điều hấp dẫn của các nước châu Âu.

Trong tổng số hơn 70.000 sinh viên Việt Nam hiện đang du học nước ngoài, châu Âu là một trong những điểm đến có số lượng sinh viên Việt Nam lớn nhất với hơn 15.000 người hiện đang học tập tại châu Âu. 

Năm 2018, 33 sinh viên đã nhận được học bổng toàn phần từ Chương trình Erasmus + để theo học Thạc sĩ ở châu Âu, tăng đáng kể so với số 25 sinh viên nhận học bổng năm 2017. 

Ngoài ra, hàng trăm sinh viên khác đang theo học các khóa trao đổi tín chỉ (3-12 tháng) dưới chương trình Trao đổi Quốc Tế hoặc làm nghiên cứu sinh tiến sĩ thông qua 51 dự án hợp tác đang diễn ra giữa các trường đại học châu Âu và Việt Nam.

Chuỗi sự kiện bắt đầu tại Đà Nẵng vào 21-9, sau đó tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22-9. Sự kiện cuối cùng của chuỗi Hội thảo du học sẽ diễn ra vào ngày 23-9 tại Hà Nội.

Tại "Ngày hội Giáo dục Châu Âu" 2018, sinh viên sẽ được tham dự một buổi hội thảo kéo dài trong vòng 2 tiếng đồng hồ, được cung cấp thông tin có giá trị và lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm thực tế từ các cựu sinh viên. Những cựu sinh viên này là đại diện xuất sắc trong số du học sinh đã hoặc đang học tập tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

Xuyên suốt sự kiện, tại khu vực các quầy thông tin, khách tham quan có thể lấy thông tin chi tiết và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các du học sinh và đại diện của các quốc gia tại các gian hàng thông tin của từng nước thành viên: Bỉ (Wallonia-Brussels), Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Italy, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Tham dự Ngày hội này bạn cũng có thể tham gia các trò chơi, đố vui, và mang về nhà các món quà hấp dẫn từ châu Âu.

Tiên An
.
.
.