Nâng điểm cho em trai, một giảng viên đại học ở Huế bị kỷ luật

Thứ Năm, 01/11/2018, 12:05

Trường ĐH Sư phạm Huế đã thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Nhật Minh, giảng viên khoa Toán và đồng thời buộc giảng viên này thôi giữ chức nhiệm vụ trợ lý giáo vụ.


Sáng 1-11, PGS.TS Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết, nhà trường vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với viên chức và sinh viên của nhà trường sau khi có kết luận vụ việc gian lận điểm thi học phần xảy ra tại trường.

Cụ thể, trường ĐH Sư phạm Huế đã thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Quang Nhật Minh, giảng viên khoa Toán và đồng thời buộc giảng viên này thôi giữ chức nhiệm vụ trợ lý giáo vụ.

Riêng sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh (sinh viên năm 4 khoa Toán) cũng bị trường ĐH Sư phạm Huế áp dụng hình thức thức kỷ luật đình chỉ 1 năm học tính từ học kỳ 1 năm học 2018-2019. Đồng thời trường cũng đã rút tên sinh viên Sinh khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018-2019, hủy bỏ kết quả các học phần có gian lận và hạ điểm rèn luyện năm học 2017-2018 đối với sinh viên này.

Trường ĐH Sư phạm Huế luôn có nhiều thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển, xét tuyển hàng năm.

Trước đó, nhiều sinh viên năm 4 khoa Toán, trường ĐH Sư phạm Huế đã tố cáo sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh được anh trai là giảng viên Huỳnh Quang Nhật Minh “nâng đỡ” nên có kết quả học tập cao bất thường. Do bảng điểm bị thay đổi nên sinh viên Sinh có điểm tổng kết cao, đứng tốp đầu sinh viên trong khoa, được đề cử nhận học bổng của trường và Viện Toán cao cấp dù học lực của sinh viên này chỉ đạt mức trung bình.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Huế, sau khi nhận được thông tin tố cáo, nhà trường đã tích cực vào cuộc xác minh nhằm làm rõ vụ việc, sau đó mới đưa ra hình thức xử lý như trên. Hiện trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã có văn bản báo cáo kết quả xử lý vụ việc gây xôn xao dư luận này lên Đại học Huế.


Anh Khoa
.
.
.