Nam sinh tát cô giáo có dấu hiệu “trầm cảm”?

Thứ Sáu, 19/02/2021, 18:35
Chiều 19/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về việc học sinh vi phạm kỷ luật tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình.

Theo Sở GD&ĐT, ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội xuất hiện clip học sinh vi phạm kỷ luật, cơ quan này đã yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện tiến hành kiểm tra, rà soát.

Kết quả xác minh cho thấy, thời điểm ghi clip xảy ra vào ngày 25/5/2020 tại lớp 8 A, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên, quận Ba Đình. Giáo viên là cô P.T.T. và học sinh vi phạm là em Đ.N.N.K. với lỗi văng tục, chửi bậy, không tuân thủ nội quy lớp học, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên.

Báo cáo của Sở GD&ĐT gửi Bộ GD&ĐT về vụ việc chiều 19/2.

Ngày 26/5/2020, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc. Biên bản kỷ luật có ghi ý kiến trình bày của phụ huynh là cháu Đ.N.N.K. có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất dễ mất đồ nên dẫn đến hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Mặc dù nhận thấy hành động của học sinh Đ.N.N.K. là bộc phát do tâm lý không ổn định nhưng đã vi phạm kỷ luật, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của trung tâm nên đã áp dụng hình thức buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K. từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Đầu năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K. có đơn xin cho học sinh học lại lớp 8. Nhằm giáo dục và tạo cơ hội học tập cho học sinh, Ban giám hiệu Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên quận Ba Đình đã chấp thuận, tiếp nhận học sinh Đ.N.N.K vào học lớp 8A, năm học 2020-2021.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn. Qua sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chỉ đạo, quán triệt tới các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên và các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm không để xảy ra sự việc tương tự.

Hùng Quân
.
.
.