Năm học 2017-2018, trường chuyên Hà Nội-Amsterdam chỉ xét tuyển học sinh xuất sắc

Thứ Hai, 05/06/2017, 20:37
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 6 của trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam năm học 2017-2018.

'

Theo đó, năm nay nhà trường được tuyển 200 chỉ tiêu bằng phương thức xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học và đạt học lực giỏi từ lớp 1, 2, hoàn thành các môn học lớp 3, 4, 5 và được đánh giá là học sinh xuất sắc.

Cùng với đó, các năm học từ lớp 1 đến lớp 5, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm 2 môn tiếng Việt và toán phải đạt từ 19 điểm trở lên. Hạnh kiểm của học sinh từ lớp 1 đến lớp 2 là thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của học sinh tiểu học, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt.

Học sinh trúng tuyển là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Trong trường hợp học sinh đạt điểm xét tuyển trùng nhau vượt chỉ tiêu thì hội đồng tuyển sinh sẽ xét tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng cá nhân học sinh đạt được từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Theo kế hoạch, ngày 5-6, nhà trường sẽ phát hành đơn xét tuyển vào lớp 6 tại trường đối với những phụ huynh không in được đơn từ trên mạng. Ngày 15 - 17.6: Thu hồ sơ trực tiếp tại trường.

Ngày 29-6: Thông báo kết quả trúng tuyển. Ngày 1-7 đến 3-7: thu hồ sơ của học sinh trúng tuyển.

Căn cứ xét tuyển là kết quả học tập của từng năm học, điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn toán, tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, 5 môn khoa học, lịch sử và địa lý; điểm ưu tiên (dành cho diện chính sách); điểm khuyến khích dành cho những học sinh được tăng bằng khen cấp thành phố, Bộ GD&ĐT, Nhà nước và những học sinh đạt thành tích cá nhân và đồng đội theo quy định của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội về thông tin các cuộc thi, Olympic dành cho học sinh phổ thông.

Trong đó, điểm xét tuyển từ kết quả học tập môn học tối đa 5 năm là 200 điểm; điểm ưu tiên khuyến khích tối đa là 5 điểm; điểm khuyến khích tối đa là 10 điểm (đối với học sinh đạt giải nhất hoặc huy chương vàng cấp quốc gia trong các cuộc thi).

Huyền Thanh
.
.
.