Gạt nước mắt khóc cha hứa thi đỗ trong kỳ tốt nghiệp

Thứ Sáu, 23/06/2017, 20:20
Ngày 23-6, Cô Trần Thị Minh Thảo, giáo viên Chủ nhiệm học sinh lớp 12 C1 của trường THPT huyện Châu Thành (Kiên Giang) cho biết, 22-6, em Hồng Tú Văn, ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, trong ngày thi đầu tiên Thi xong môn toán thì nhận được tin cha mất.


Sinh ra trong gia đình có 8 anh em chị em, gia đình rất khó khăn, cha là Hồng Văn Lâm, 67 tuổi, bị bệnh trong nhiều năm nay, là lao động chính trong gia đình nhưng khi ông bệnh điều trị kinh tế gia đình càng khó khăn hơn.

Trước khi đi thi dù biết sức khỏe cha rất yếu nhưng em Văn hứa với cha sẽ thi thật tốt để cho cha vui. Không ngờ cha đi đột ngột đúng thời điểm em đang thi tốt nghiệp.

Điểm thi tiếp sức mùa thi tại tỉnh Kiên Giang.

Cô Trần Thị Minh Thảo, giáo viên Chủ nhiệm của em Hồng Tú Văn cho biết, khi hay tin cha em Văn mất, bạn bè trong lớp kịp thời đến chia buồn, động viên hỗ trợ em hoàn thành tốt kỳ thi này.

Chương trình tiếp mùa thi gồm đại diện Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Kiên Giang trao hỗ trợ cho em 1 triệu đồng. Em Văn cũng hứa sẽ thi đỗ sau đó chọn một nghề nào đó học để có tiền nuôi mẹ.

Môn thi tổ hợp em đăng ký thi vào sáng ngày 24-6, em Văn nói em sẽ cố gắng thi hết các môn để cho cha vui đúng như lời hứa với cha.

Hội đồng thi số 54, điểm thi đặt tại Trường THPT Châu Thành nơi em Hồng Tú Văn thi tốt nghiệp.

Thầy Lê Hoàng Khánh, Phó Bí thư Đoàn trường Châu Thành người trực tiếp cùng các bạn thanh niên tiếp sức kỳ thi cho biết, các mạnh thường quân đã hỗ trợ các thí sinh và người nhà các em trung bình mỗi ngày trên 300 xuất ăn sáng, trưa và chỗ nghỉ. Hội đồng thi số 54, điểm thi đặt tại Trường THPT Châu Thành, với  tổng số 511 thí sinh của 2 Trường THPT Châu Thành và THPT Mong Thọ tham gia.

Toàn tỉnh Kiên Giang có 11.225 thí sinh đăng ký dự thi THPT; trong đó có 955 thí sinh đang học tại các trường THPT, có 915 thí sinh đăng ký dự thi thuộc hệ giáo dục thường xuyên. Toàn tỉnh có 945 thí sinh tự do, trong đó 190 thí sinh tự do thuộc hệ giáo dục thường xuyên và 755 thuộc hệ giáo dục phổ thông. Kiên Giang có 545 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển vào đại học và 7.290 thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét tuyển tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển vào đại học và có 3.394 thí sinh đăng ký thi chỉ để đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT.

Đức An
.
.
.