Lại thêm vụ học sinh bị đánh hội đồng ngay trong trường học

Thứ Sáu, 12/04/2019, 17:39

Chiều 12-4, bà Trần Thị Ngọc Diễm – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, đang tiến hành xác minh, tìm hiểu về thông tin một nam sinh lớp 8 của Trường THCS Mỹ Thới (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) bị đánh hội đồng.


Theo thông tin PV Báo CAND có được, học sinh bị đánh là Nguyễn Hữu Thọ (lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới). Theo lời học sinh Thọ, thì vào trưa 11-4, lúc đi vào trường học, khi đến khu vực cầu thang thì bị một nhóm bạn khoảng 20 người chặn lại và đánh hội đồng. Mặc dù cố gắng bỏ chạy nhưng Thọ không thể thoát được đám đông. 

Học sinh Nguyễn Hữu Thọ bị hành hung ngay trong trường học, phải nhập viện.

Chưa dừng lại ở đó, khi Thọ đã vào lớp, nhóm học sinh này còn đến tận nơi, yêu cầu Thọ ra ngoài “nói chuyện” tiếp. Khi sự việc bị giáo viên bộ môn phát hiện và báo cho gia đình học sinh Thọ, nhóm học sinh kia vẫn tiếp tục đe dọa. Kết thúc buổi học, Thọ tiếp tục bị đám đông “đón” ở cổng trường, chỉ khi thấy người nhà học sinh Thọ đến thì nhóm học sinh kia mới bỏ đi. Điều đáng nói, nhóm tham gia đánh học sinh Thọ rất đông, và có cả các bạn nữ.
Giấy xuất viện thể hiện học sinh Nguyễn Hữu Thọ được chẩn đoán đa tổn thương/bị đánh.

Khi được hỏi về nguyên nhân bị hành hung tập thể, học sinh Thọ cho rằng: “Trước đó, vào ngày 10-4, em có vô tình va chạm với một bạn nữ học cùng khối 8, trong thư viện của trường và em đã xin lỗi. Thế nhưng, bạn này hăm dọa: “Trưa mai gặp nhau tại cầu thang”. Đến hôm sau, em đi học thì bị đánh”.

Ông Nguyễn Hữu Tri (SN 1981, ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) – cha học sinh Thọ bức xúc: “Con tôi bị đánh 2 lần, trong cùng một ngày, ngay trong khuôn viên trường học, thế nhưng đến hơn 16h cùng ngày, thì giáo viên trong trường mới gọi cho phụ huynh. Tôi tới nơi thì con tôi đã không còn sức để nói chuyện, tôi phải tự đưa con vô bệnh viện cấp cứu”. Ông Tri cho biết thêm, khi ông đến trường thì không gặp được ai, kể cả Ban giám hiệu giáo viên chủ nhiệm để phản ánh vụ việc. “Sau đó, tôi gọi cho cô T., là giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1, nhưng cô T. nói là cô không có tiết dạy trong trường nên không biết”, ông Nguyễn Hữu Tri nói.

Học sinh Thọ được đưa đến Bệnh viện sản nhi tỉnh An Giang thăm, khám. Hiện, Thọ đã xuất viên, và trong giấy ra viện thể hiện bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ bị “đa tổn thương/bị đánh”. 
Trường THCS Mỹ Thới - nơi xảy ra vụ việc.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết: “Tôi đang yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Long Xuyên, cùng Ban giám hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi em học sinh bị đánh và thu thập thông tin, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm vụ việc này”.  

 

Trần Lĩnh
.
.
.