Lùng nhùng chuyện tiền, đề nghị dừng chấm thi đối với 14 giáo viên

Thứ Sáu, 10/07/2015, 19:37
Chiều 10/7, PGS.TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Huế cho biết, ĐH Huế vừa có đề nghị 14 giáo viên tỉnh Quảng Trị dừng chấm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, ĐH Huế tổ chức cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. ĐH Huế mời 14 giáo viên tỉnh Quảng Bình và 14 giáo viên tỉnh Quảng Trị tham gia chấm thi với thống nhất, giáo viên chấm thi được ĐH Huế chi trả thù lao; riêng kinh phí ăn ở, đi lại do các Sở tự chi trả cho giáo viên và được lãnh đạo 2 Sở này đã đồng ý.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại cụm thi số 26 Đại học Huế.

Tuy nhiên sau đó, Sở GD&ĐT Quảng Bình không cử giáo viên đến Huế chấm thi. Riêng 14 giáo viên của tỉnh Quảng Trị đã có mặt ở Huế vào ngày 8/7. Thế nhưng, đến ngày 9/7, ĐH Huế nhận được công văn của Sở GD&ĐT Quảng Trị với nội dung “Đề nghị cụm thi 26 trả thù lao, công tác phí cho 14 giáo viên tham gia chấm thi”.

Trước sự việc này, ĐH Huế đã yêu cầu các giáo viên này dừng chấm thi sau một ngày tham gia chấm thi, đồng thời hỗ trợ tiền tàu xe 1 triệu đồng/giáo viên. Các giáo viên cho hay, đã nhận thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu các giáo viên trở về mà không ghi rõ lý do.

Anh Khoa
.
.
.