Liên kết phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ Ba, 11/05/2021, 20:10
Ngày 10/5, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện cho chương trình liên kết giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, tay nghề cao, nâng cao trình độ và ngôn ngữ Hàn Quốc. 

Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với trường Đại học Songgok (Hàn Quốc) nhằm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, có tay nghề cao và có hiểu biết văn hóa, ngôn ngữ tiếng Hàn.., đáp ứng cho việc nguồn nhân lực làm việc tại các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp sản xuất và những lĩnh vực mà xã hội Việt Nam và Hàn Quốc đang cần đến. 
Đồng thời VKBIA và Songgok sẽ đồng thời phát triển và xây dựng hệ thống giáo dục và đào tạo; trong đó có xây dựng chương trình giáo dục, đào tạo giảng viên cho Việt Nam, chuyên về văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc, có áp dụng mô hình đào tạo và giáo dục tiên tiến của Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Lễ ký kết diễn ra hôm 10/5

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc nhấn mạnh: Chủ trương của Chính phủ trong việc xây dựng "Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ người dân và doanh nghiệp" rất phù hợp với việc xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam giai đoạn hiện nay. Muốn đạt được mục tiêu trên, nền kinh tế thị trường phải giải phóng mạnh mẽ sức sản xuất, huy động và sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn lực xã hội, kết hợp được trong và ngoài nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển bền vững, hội nhập thành công. 

Để thực hiện được mục tiêu đó thì Việt Nam cần phát triển nguồn nhân lực có trình độ và chất lương, đáp ứng được xã hội đang cần đến, đồng thời tận dụng thời cơ và tăng tốc đột phá trong cuộc Cách mạng 4.0, phát triển và thúc đẩy các ngành khoa học công nghệ, thương mại và dịch vụ trọng tâm. Và trong đó cần coi việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong đột phá quan trọng nhất. Và với những thành tựu nhất định về giáo dục liên quan đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Hàn Quốc trong những năm qua là một mô hình tốt để Việt Nam có thể liên kết và cùng đồng hành.

GS. Wang Duk Yang – Hiệu trưởng trường Đại học Songgok (Hàn Quốc) thì bày tỏ: "Tôi hi vọng việc hợp tác giữa VKBIA và SONGGOKsẽ mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực cho việc phát triển giữa các bên, đồng thời góp phần cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong thời gian tới cho Việt Nam và Hàn Quốc".


P.V
.
.
.