Lập Hội đồng kiểm tra lại bài thi của thí sinh đạt điểm 0 môn Toán, điểm 10 môn Vật lý

Thứ Sáu, 22/07/2016, 17:19
Chiều 22-7, trao đổi với PV Báo CAND, ông Thái Huy vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Hội đồng cụm thi ĐH Vinh cho biết: Hội đồng cụm thi trường ĐH Vinh đang lập hội đồng kiểm tra lại bài thi môn Toán của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng để làm rõ vụ việc thí sinh này đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng lại bị điểm 0 môn Toán, tránh những sai sót trong quá trình chấm thi.

Theo đó, Hội đồng kiểm tra sẽ tiến hành rút bài thi xem có đúng qui trình, tránh sự nhầm lẫn. Sau đó, sẽ mời chuyên gia lên chấm lại bài thi của thí sinh này. Sau khi kiểm tra xong sẽ có báo cáo bằng văn bản lên Chủ tịch hội đồng và thông tin cho báo chí biết. Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tại cụm do Trường Đại học Vinh chủ trì có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, nguyên là học sinh trường THPT Tây Hiếu, TX.Thái Hòa, Nghệ An bị điểm 0 môn Toán, nhưng lại có điểm 10 môn Vật lý và 8 điểm môn Hóa.

Hùng là một trong 4 thí sinh duy nhất có điểm 10 môn Vật lý và cũng là một trong 4 thí sinh có điểm 0 môn Toán. Do bị điểm liệt, Hùng không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong khi đó, theo thông tin từ trườngTHPT Tây Hiếu (Nghệ An) ở trường, Hùng là học sinh được nhiều thấy cô đánh giá yếu kém trong học hành, thường xuyên phải thi lại. Do vậy, việc Hùng đạt điểm 10 môn Vật lý và điểm 8 môn Hóa là có phần bất thường.

H.Thanh
.
.
.