Việt Nam lần đầu giành HCV Olympic Vật lý thiên văn quốc tế

Thứ Hai, 12/11/2018, 19:03
Chiều 12-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, đội Việt Nam do học sinh Hà Nội đại diện tham dự Cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) lần thứ 12 năm 2018 được tổ chức từ ngày 2 đến 12-11 tại Trung Quốc đã giành Huy chương vàng. 


Đội Việt Nam gồm 5 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và 3 cán bộ, giáo viên. Vượt qua hơn 300 thí sinh tham dự đến từ 46 đội thuộc 38 quốc gia trên thế giới, em Trần Xuân Tùng, lớp 12 Lý 1- đã giành Huy chương vàng;  Em Hồ Phi Dũng, lớp 11 Lý 1 giành Huy chương bạc; Em Lê Trần Đạo và em Nguyễn Tô Vĩnh Huy, lớp 12 Lý 1 cùng đạt Huy chương đồng. 

Đây là thành tích cao nhất của học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi này kể từ năm 2016 đến nay.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi IOAA.

Trước đó, tại cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lí Thiên văn quốc tế lần thứ 11 năm 2017 tại Thái Lan, đội tuyển Hà Nội tiếp tục đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã giành được 2 Huy chương Bạc và 2 giải Khuyến khích. 

IOAA là kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. 

Kỳ thi Olympic IOAA được điều hành bởi một Ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới.

Huyền Thanh
.
.
.