Làm rõ, xử lý nghiêm vụ xe đưa rước làm 3 học sinh rơi xuống đường

Thứ Tư, 27/11/2019, 14:23
Ngày 27-11, cô Vũ Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã xác nhận 3 học sinh bị rơi khỏi xe đưa rước là học sinh của trường. Hiện nhà trường đang phối hợp với các bên liên quan xác minh và xử lý vụ việc theo quy định và quy chế của ngành...


Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô 16 chỗ mang biển số 51B-079.23 trong lúc cua gấp, cửa sau bật tung khiến 3 học sinh rơi khỏi xe rớt xuống đường. May mắn là thời điểm xảy ra vụ việc không có phương tiện nào lưu thông phía sau. Vụ việc khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc và bất an với tình trạng mất an toàn của xe đưa đón học sinh. 

Nơi xe đưa rước làm rơi học sinh xuống đường.

Qua xác minh bước đầu của trường, sự việc xảy ra vào sáng 26-11 trên đường từ trường về nhà cô giáo. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên hệ làm việc với giáo viên chủ nhiệm, công ty vận tải và phụ huynh các em học sinh bị rơi ra khỏi xe.

 Kết quả kiểm tra cho thấy, trên xe có 16 em học sinh khối 1 và có giáo viên phụ trách đi kèm. Nguyên nhân được xác định do các em đùa giỡn trên xe và vô tình đụng phải chốt khiến cửa xe bung lên làm cho 3 em rơi ra ngoài. May mắn là xe chạy chậm nên các em không bị thương tích. 

Ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng GD-ĐT TP Biên Hoà cho biết đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường. Bước đầu xác định giáo viên và đơn vị vận tải có đầy đủ hồ sơ đăng ký gửi trẻ, đơn cam kết, hợp đồng. Tuy nhiên việc để rơi 3 học sinh là quá nguy hiểm cần xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.


Ngọc Sơn
.
.
.