Kỷ niệm 50 năm thành lập các Khoa tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức

Thứ Bảy, 18/11/2017, 19:32
Ngày 18-11, trường ĐH Hà Nội đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 50 năm thành lập các khoa tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức.


Tại buổi lễ, nhà trường đã chúc mừng các Khoa tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức tròn 50 tuổi. Khai giảng khóa đầu tiên của ba Khoa diễn ra vào tháng 9-1967 tại Gia Lương, Hà Bắc đúng vào dịp Nhà trường đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 26-8-1967 và đổi tên trường Bổ túc ngoại ngữ thành trường ĐH Ngoại ngữ. 

Nhà trường chúc mừng các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các Khoa tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức.

Trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt, các thầy cô cùng khóa sinh viên đầu tiên đã sống trong vùng sơ tán, thiếu thốn mọi bề, nhưng với tình yêu nghề giáo, quý mến học trò, các thầy đã vượt qua khó khăn, gian khổ hoàn thành sứ mệnh cao cả và nhân văn của nghề giáo. 

Từ lúc 3 khoa chỉ là 3 tổ bộ môn, với số lượng giáo viên mỗi tổ chỉ có từ 6 - 7 người nhưng đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh xuất sắc thời đó, trong đó phải kể đến công lao của các nhà giáo tâm huyết như nhà giáo Vũ Tá Lâm, tổ trưởng tổ tiếng Anh; tổ tiếng Pháp do nhà giáo Lưu Ngọc Lan làm tổ trưởng và tổ tiếng Đức do nhà giáo Phan Bình làm tổ trưởng. 

Đến nay, ba Khoa đã có đội ngũ giảng viên mạnh cả về số lượng và chất lượng, có học hàm, học vị cao. Từ khi thành lập ba Khoa đến nay đã có hàng chục vạn sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh được đào tạo ngoại ngữ theo các hình thức khác nhau và với phương pháp giảng dạy tiên tiến ở nhiều chuyên ngành mới. Nửa thế kỷ phát triển, cả ba Khoa cũng đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Thu Phương
.
.
.