Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo đánh nữ sinh ở An Giang

Thứ Tư, 06/03/2019, 17:40
Ngày 6-3, ông Nguyễn Bảo Trung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, đã có báo cáo gửi các đơn vị liên quan về việc giáo viên đánh học sinh ở trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Báo cáo thể hiện, việc giáo viên Lê Trường Thọ - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, trường THCS Long Hòa đặt ra quy chế thưởng - phạt, dù được cả lớp đồng tình nhưng vi phạm bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Việc đánh học sinh bằng cây thước nhiều lần đã vi phạm đạo đức nhà giáo. 

Do vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Tân chỉ đạo trường THCS Long Hòa tổ chức Hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan. 

Giáo viên Thọ bị kỷ luật mức ở cảnh cáo. Liên đới trách nhiệm, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa sẽ bị UBND huyện Phú Tân xem xét kỷ luật khiển trách (trong buổi làm việc trước đó, thầy Chơn đã nhận khuyết điểm và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật).
Trường THCS Long Hòa.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân đã làm thủ tục chuyển trường cho em P.T.M.T. về học tại trường THCS Phú Lâm (cách nhà khoảng 3 km) theo nguyện vọng của gia đình. Em T. tiếp tục đi học bình thường. Nếu sau này, em T. có nguyện vọng trở về trường cũ sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học tập của em. 

Liên quan đến nội dung em T. bị “vẹo cột sống” do thầy giáo đánh hay nguyên nhân khác. Trong quá trình điều tra, xác minh được biết, em T. đã có tiền sử bị đau vùng lưng và đã khám điều trị tại phòng mạch tư nhân ở địa phương, được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh hội chứng cột sống và có đưa cho em T. thuốc uống. 

Cơ quan chuyên môn của tỉnh An Giang đã liên hệ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh, nơi em T. khám và chẩn đoán “vẹo cột sống” để xác minh làm rõ nguyên nhân. Phía Bệnh viện hứa sẽ họp Hội đồng Giám định y khoa để xem xét kết quả chụp X-Quang và khám bệnh của em T.. Sau khi có kết quả của Hội đồng, Bệnh viện sẽ thông tin ngay đến cơ quan chuyên môn của tỉnh An Giang (dự kiến 7 ngày).

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin có thông tin thầy Lê Trường Thọ, đã tự đặt ra nội quy nếu học sinh không thuộc bài sẽ bị đánh từ 2 - 3 thước. Học sinh nào làm Tổ trưởng, phó, Lớp trưởng, Lớp phó sẽ bị đánh từ 20 -30 thước, còn từ chức bị đánh 40 thước. Khi phát hiện em T. không thuộc bài nên thầy Thọ la rầy. Sau đó, em T. xin từ chức Tổ trưởng môn Địa lý của lớp thì bị thầy Thọ kêu lên bảng đứng chịu phạt đánh 100 thước. 

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 thước thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh. Em T. bị thầy Thọ đánh khoảng 30 thước… 

Sự việc xảy ra vào hôm 19-1, sau đó, em T. vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22-2, phụ huynh của em T. đến trường phản ánh sự việc nữ sinh này do bị thầy Thọ đánh nên đau cột sống và đưa ra tấm phim chụp X-Quang.


Trần Lĩnh
.
.
.