Kỷ luật Ban giám hiệu trường tiểu học vì cho học sinh nghỉ học sau Tết

Thứ Sáu, 23/02/2018, 17:42
Chiều 23-2, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định kỷ luật khiển trách toàn ngành đối với Ban Giám hiệu trường tiểu học Dương Nổ vì đã tự ý cho học sinh nghỉ học 2 ngày sau Tết.


Theo ông Phong, sau khi nhận được tin báo về việc trường tiểu học Dương Nổ (đóng ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang) tự ý cho học sinh nghỉ học vào ngày 21 và 22-2 nên vào sáng 23-2, phòng GD&ĐT huyện Phú Vang đã tổ chức buổi họp kiểm điểm đối với Ban Giám hiệu trường này. 

Tại buổi họp, thầy giáo Lê Trung Tuynh, Hiệu trưởng trường tiểu học Dương Nổ đã nhận khuyết điểm sau khi để xảy ra sự việc cho học sinh nghỉ học sau dịp nghỉ Tết khi chưa xin phép. 

Cổng trường tiểu học Dương Nổ khóa kín vào ngày 22-2 dù đã hết thời gian nghỉ Tết.

Lý do mà lãnh đạo trường tiểu học Dương Nổ đưa ra là tổng số học sinh của trường 658 em nhưng sau Tết chỉ có hơn 60 em đến lớp. Thậm chí có lớp không có học sinh nào đi học nên trường buộc phải cho nghỉ thêm 2 ngày nhằm tránh tình trạng dạy không đồng đều giữa các lớp.

Sân trường tiểu học Dương Nổ vắng hoe vì học sinh vẫn còn "vui Tết".

Ông Phong cho hay, việc trường tiểu học Dương Nổ tự ý cho học sinh nghỉ học là sai hoàn toàn dù trước đó Phòng đã tổ chức họp phổ biến đến tất cả các trường trên địa bàn huyện về việc tổ chức dạy học sau dịp nghỉ Tết theo đúng chương trình của Bộ GD&ĐT.

Được biết trường tiểu học Dương Nổ đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 từ năm 2009.

Anh Khoa
.
.
.