Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước ngày thi

Thứ Tư, 02/09/2020, 17:15

Chiều 2/9, 5.400 thí sinh của TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Phú Yên, Khánh Hoà đã đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020. 

Theo đó, tại các điểm trường đều yêu cầu học sinh phải được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước ngày thi. 

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Buôn Ma Thuột dãy 5 bàn học sinh được đặt dưới tán những cây cổ thụ để học sinh khai báo y tế vào những tờ giấy in sẵn do cán bộ y tế học đường phát. 

Sau khi khai báo, kiểm tra các học sinh không đi từ vùng có dịch về sẽ cho kiểm tra thân nhiệt rồi hướng dẫn vào phòng thi.

Một cán bộ y tế làm việc tại điểm trường này cho biết, hầu hết học sinh không em nào thuộc diện F1, F2 và không có em nào đi từ vùng có dịch về trong nửa tháng trở lại đây. Việc triển khai thêm khai báo y tế là nhằm rà soát kỹ đảm bảo an toàn nhất cho kỳ thi.

Các thí sinh được kiểm tra, đo thân nhiệt và khai báo y tế nghiêm ngặt trong chiều làm thủ tục dự thi

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Du cũng cho học sinh khai báo y tế. Tuy nhiên, sau khi đo thân nhiệt ở cổng, học sinh vào phòng khai báo y tế trước khi thực hiện các thủ tục dự thi.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết, ở đợt thi thứ 2 này, Sở có triển khai xuống các điểm thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi “đặc biệt” này. 

Theo đó, ngoài an toàn tuyệt đối, tránh tiêu cực trong thi cử thì việc đảm bảo an toàn cao nhất trong phòng, chống dịch COVID-19 phải đặt làm trọng tâm. 

“Sở yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ các nhóm học sinh F1, F2 để có thể bố trí phòng thi, điểm thi đúng hướng dẫn. Việc các trường chủ động lấy thông tin từ khai báo y tế của học sinh là rất đáng ghi nhận, điều đó giúp tăng khả năng rà soát, phòng dịch từ ban đầu”, ông Khoa nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tỉnh Đắk Lắk có gần 5.400 thí sinh tham gia ở 9 điểm thi. Ngoài ra, có 26 thí sinh diện F1, F2 từ 6 tỉnh (Khánh Hòa 13, Gia Lai 5, Kon Tum 1, Đắk Nông 3, Phú Yên 1 và Đà Nẵng 3) sẽ thì chung với thí sinh ở TP Ma Thuột. 

Các thí sinh tỉnh bạn được bố trí ăn nghỉ tại 2 khách sạn là Dakruco và Công đoàn Ban Mê để tiện việc đi lại, dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Du gần đó.


Văn Thành
.
.
.