Khoa Công trình, Đại học Thủy Lợi: Nửa thế kỷ rèn đức, luyện tài

Thứ Sáu, 18/11/2016, 18:40
Hòa trong không khí náo nức chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, chiều ngày 18-11, hàng ngàn thầy trò nhiều thế hệ của khoa Công trình, trường Đại học Thủy Lợi cùng tề tựu về mái nhà chung, long trọng kỷ niệm khoa tròn 50 tuổi. 


Đại diện lãnh đạo nhà trường, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng; GS.TS Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng nhà trường đã đến động viên, chúc mừng thầy trò của khoa.

Bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng thầy trò khoa Công trình

Các đại biểu, sinh viên và cựu sinh viên đã ôn lại lịch sử 50 năm hình thành, phát triển của khoa, PGS.TS Nguyễn Hữu Huế, Trưởng khoa Công trình khẳng định: Nửa thế kỷ đã đi qua, từ những viên gạch đầu tiên của khoa Thủy công - Thủy điện, đến nay, khoa Công trình đã trở thành đơn vị chủ chốt có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Trường Đại học Thủy lợi nói riêng và ngành Thủy lợi Việt Nam nói chung về lực lượng cán bộ khoa học, cán bộ lãnh đạo, về sản phẩm đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ.

Cùng với sự phát triển của nhà trường, Khoa Công trình đã lớn mạnh không ngừng, trở thành địa chỉ tin cậy của hàng vạn sinh viên và phụ huynh, là đối tác có uy tín của các doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan quản lý và các đơn vị khoa học – công nghệ trong cả nước, có quan hệ hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức quốc tế.

GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi chúc mừng, động viên thầy trò khoa Công trình

Hiện tại, khoa đã có 9 bộ môn với 130 cán bộ, giảng viên, trong đó có 6 GS, 18 PGS, 52 Tiến sĩ. Nhiều cán bộ giảng viên đang được cử đi học ở trong và ngoài nước để nhận bằng Thạc sĩ ,Tiến sĩ . Ngoài ra còn có khoảng 50 GS, PGS thường xuyên công tác tham gia giảng dạy. Để nâng cao chất lượng đào tạo, không thể thiếu công tác nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất.

Với tinh thần say mê, chịu khó, khắc phục khó khăn trong công tác NCKH, đội ngũ giảng viên đã có rất nhiều đóng góp cho ngành và đất nước.Các giáo viên trong Khoa đã chủ trì hoặc tham gia trên 30 đề tài cấp Nhà nước, gần 100 đề tài cấp Bộ, gần 10 đề tài cấp tỉnh và thành phố cùng nhiều đề tài cấp cơ sở.

Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao bằng khen cho tập thể khoa vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Trao bằng khen của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho các giảng viên có thành tích xuất sắc

Về bậc học và chuyên ngành đào tạo, nếu những ngày mới thành lập, khoa chỉ đào tạo một bậc học là đào tạo kỹ sư ngành công trình thủy thì đến nay khoa đã đào tạo các bậc học: Tiến sỹ, Thạc sỹ, Đại học và cao đẳng. Sau 50 năm, khoa đã quản lý tham gia đào tạo cho đất nước hơn 800 cử nhân, trên 10.000 kỹ sư, 2.000 Thạc sỹ, 36 Tiến sĩ và hàng ngàn học viên các lớp chuyên đề.

Lãnh đạo trường Đại học Thủy Lợi và lãnh đạo khoa Công trình tặng hoa tri ân các thầy nguyên là lãnh đạo nhà trường

Những nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 50 qua của khoa Công trình đã được ghi nhận bằng nhiều tặng thưởng, danh hiệu cao quý cho tập thể, cá nhân:Tặng thưởng huân chương lao động hạng Ba của Nhà nước cho khoa Công trình (năm 2004), Huân chương lao động hạng Hai ( năm 2011), các bằng khen Chính phủ, Bộ NN &PTNT, bằng khen, tặng thưởng của Nhà Nước, Bộ NN&PTNT, Bộ KHCN dành cho các thầy cô giáo cùng nhiều giải thưởng khác dành cho sinh viên.

Tại buổi lễ, tập thể khoa Công trình và nhiều giảng viên của khoa đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ NN&PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2015.

Đến động viên và chung vui cùng thầy và trò khoa Công trình, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi đã chia sẻ với các đại biểu những thành tựu tiêu biểu nhất về cơ sở vật chất cũng như công tác đào tạo của trường Đại học Thủy Lợi. Giáo sư cũng khẳng định, khoa Công trình là một trong hai khoa chủ lực của nhà trường. Trường Đại học Thủy lợi có được những thành tựu như hiện nay là có phần đóng góp rất lớn của tập thể thầy và trò khoa Công trình.

Hoa Nguyễn
.
.
.