Kết nghĩa học sinh miền núi và học sinh thủ đô

Thứ Ba, 30/01/2018, 17:36
Nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng CNTT cho giới trẻ hội nhập và phát triển”, hoạt động “Trường kết nghĩa” đã kết nối thầy cô và học sinh trường THCS Nà Phòn, Hòa Bình đến với một ngôi trường hiện đại, chất lượng tốt hàng đầu Hà Nội- Phổ thông liên cấp (PTLC) Olympia. 


Với hai chương trình tham quan học tập, hoạt động này đã xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa hai nhà trường, để lại những kỉ niệm đẹp đẽ, những trải nghiệm khó quên đối với các em học sinh.

Các em học sinh từ Hòa Bình đã có cơ hội mở mang tầm mắt khi được tham quan cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại của ngôi trường Olympia, được tham gia tiết học lập trình, tiết học STEM. 

Tại đây, các em học sinh của 2 trường trở nên thân thiết với nhau hơn khi cùng làm việc theo nhóm, thực hiện các nhiệm vụ lập trình. Bên cạnh đó, các em chia sẻ với nhau những câu chuyện về cuộc sống, về ngôi trường của mình, cùng tiếp thêm cho nhau động lực, niềm tin và sự hứng thú trong học tập.

Học sinh trường THCS Nà Phòn tham quan trường PTLC Olympia

Buổi giao lưu giúp các em học sinh thành phố hiểu hơn về những người bạn đồng trang lứa và với các em miền núi, cánh cổng trường kia đã mở ra một thế giới học tập hoàn toàn mới mẻ và thú vị.

Tiếp nối hoạt động ý nghĩa này, ngày 27&28/1, gần 30 thầy cô và học sinh trường PTLC Olympia đã tổ chức chuyến thăm chia sẻ kinh nghiệm tại trường THCS Nà Phòn, bồi đắp thêm tình cảm và mối quan hệ thân thiết giữa hai trường, đồng thời trao tặng những món quà ý nghĩa.

Và khi những người bạn thành phố lên Nà Phòn, tham gia các hoạt động giao lưu, trò chơi dân gian, văn nghệ giới thiệu văn hóa dân tộc Thái, đây không chỉ có cơ hội mở mang hiểu biết về văn hóa dân tộc, các em còn được hiểu thêm và cảm thông với những người bạn đồng trang lứa có hoàn cảnh, điều kiện cơ sở vật chất khó khăn hơn mình.

Tại chuyến tham quan, đại diện trường Olympia cũng đã gửi tặng trường THCS Nà Phòn những phần quà ý nghĩa: tranh lưu niệm, quà tặng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tài liệu và sách tham khảo cho thư viện trường. Bên cạnh đó, các em học sinh cùng nhau tham gia một hoạt động thiết thực- quét lại sơn cho các lớp học cũ và tu sửa phòng sinh hoạt Đoàn- Đội của trường Nà Phòn.

H.Chi
.
.
.