Hơn 500 cựu sinh viên Australia tham gia hưởng ứng ngày Ruy Băng Trắng

Thứ Bảy, 25/11/2017, 17:36
Trong khuôn khổ sự kiện Hội ngộ cựu sinh viên Austrailia diễn ra ngày 25-11, hơn 500 cựu sinh và gia đình đã cùng nhau tôn vinh những thành tựu mà các cựu sinh đã đạt được và hưởng ứng ngày Ruy Băng Trắng. 


Những cựu sinh này là thành viên của mạng lưới gần 60.000 cựu sinh viên Australia tại Việt Nam. Họ đại diện cho sự giàu có về kiến thức, chuyên môn và tầm ảnh hưởng, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam cũng như tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Australia.

Nhiều cựu sinh Australia hiện đang là lãnh đạo và chuyên gia có ảnh hưởng trong các cơ quan nhà nước và khu vực tư nhân. Rất nhiều người trong số họ đã thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như thực phẩm an toàn, công nghệ thông tin, thương mại, kế toán và giáo dục, hoặc các tổ chức xã hội nhằm hỗ trợ phụ nữ và các nhóm yếu thế, đặc biệt là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa.

Hơn 500 cựu sinh viên và gia đình đã đến tham dự sự kiện. 

Cựu sinh viên Hoàng Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ cộng đồng tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Cũng giống như các cựu sinh viên Australia khác, những kiến thức và kỹ năng mà tôi tích lũy trong thời gian học tập ở Australia đã giúp tôi thực hiện giấc mơ của mình. Tôi và ba cựu sinh viên khác đã thành lập trung tâm nhằm hỗ trợ các nhóm yếu thế ở Hà Giang. Sự kiện hôm nay là cầu nối giúp tôi và các cựu sinh khác được chia sẻ những việc mình đang làm và tìm kiếm cơ hội kết nối, hỗ trợ lẫn nhau”.

Đại sứ Australia tại Viêt Nam – Ngài Craig Chittick phát biểu tại buổi lễ.

Đại sứ Australia tại Viêt Nam – Ngài Craig Chittick cho biết: “Tôi rất tự hào về những thành tựu mà các cựu sinh Australia đã đạt được. Đối với tôi, quá trình họ học tập và trải nghiệm tại Australia rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là sau khi trở về nước, họ đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào để góp phần cho sự phát triển của Việt Nam”.

“Năm nay, sự kiện Hội ngộ cựu sinh viên Australia diễn ra vào đúng ngày Ruy Băng Trắng – ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Mỗi chúng ta – đặc biệt là nam giới cần phải suy ngẫm và hành động để thúc đẩy các mối quan hệ tích cực, không bạo lực ở chính gia đình của mình và hơn thế nữa”, Đại sứ chia sẻ thêm.

 Australia cam kết ngăn chặn bạo lực với phụ nữ và nỗ lực hợp tác để tạo ra những thay đổi xã hội tích cực bằng cách thúc đẩy sự tham gia của nam giới, giúp phụ nữ lên tiếng và khuyến khích tất cả mọi người cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là một trong những ưu tiên hỗ trợ hàng đầu của Australia với Việt Nam.

Tiên An
.
.
.