Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội náo nức trở lại trường học sau đợt nghỉ dịch kéo dài

Thứ Ba, 02/03/2021, 16:53
Ngày 2/3, hơn 2 triệu học sinh các bậc từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP Hà Nội chính thức quay lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.


Công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trong ngày đầu tiên quay trở lại trường sau đợt nghỉ dài ngày được các trường thực hiện nghiêm túc. 

Trong đó, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được giáo viên, phụ huynh, học sinh tuân thủ nghiêm theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Tất cả học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp, đeo khẩu trang khi đến trường. 

Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường

Tại các lớp học đều chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng và khẩu trang dự phòng cho học sinh. Cùng với việc đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, các trường còn khẩn trương ổn định nền nếp dạy học, tăng cường nhiều biện pháp để hỗ trợ học sinh học tập đạt hiệu quả, lấp “khoảng trống” về kiến thức cho học sinh trong thời gian học trực tuyến, nỗ lực hoàn thành chương trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. 

Theo báo cáo nhanh Sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày 2/3, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các trường học trên địa bàn Hà Nội đều ổn định, chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe liên quan đến dịch COVID-19.

H.Thanh
.
.
.