Học thử miễn phí 6 ngoại ngữ tại Hà Nội

Thứ Năm, 27/10/2016, 09:58
Người dân Hà Nội nếu muốn trải nghiệm sự đa dạng của ngôn ngữ và văn hóa châu Âu, có thể học miễn phí những câu chào hỏi, xã giao bằng 6 thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Ba Lan.

Đây là một phần trong hàng loạt hoạt động phong phú của Ngày ngôn ngữ châu Âu lần thứ 6 diễn ra tại Viện Goethe, Hà Nội ngày 29-10 tới. Ngày Ngôn ngữ châu Âu lần thứ 6 mang đến cho giáo viên/giảng viên và khán giả nói chung cơ hội được trải nghiệm một môi trường đa ngôn ngữ và có một ngày học tập, trao đổi đầy mầu sắc. 

Chủ đề chính năm nay của ngày hội ngôn ngữ này là đa ngôn ngữ ở các trường học Việt Nam với sự tham gia của các thành viên của mạng lưới các viện văn hóa quốc gia Liên minh châu Âu như: Hội đồng Anh, Viện Goethe, Đại sứ quán Ba Lan, Đại sứ quán Tây Ban Nha / Aula Cervantes, Đại sứ quán Pháp /Viện Francais - L'Espace, Đại sứ quán Italia và Phái đoàn Wallonie-Brussels (Bỉ). 

Chương trình là cơ hội tuyệt vời cho gần 120 chuyên gia về giảng dạy ngoại ngữ, giảng viên và giáo viên được nghe đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Giáo sư Tiến sĩ Hans-Jürgen Krumm từ Đại học Vienna, một chuyên gia cấp cao về đa ngôn ngữ, Pierre-Yves Turellier từ Đại sứ quán Pháp, Danny Whitehead từ Hội đồng Anh, và Céline Mariage từ Phái đoàn Wallonia-Bruxelles thuyết trình những vấn đề mấu chốt. 

Chương trình đặc biệt nhất chính là khách tham quan có cơ hội học những từ đầu tiên bằng tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Italia và tiếng Ba Lan.  

Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng Châu Âu và hàng năm được nhóm Viện Văn hóa các Quốc gia Liên minh Châu Âu (EUNIC) - mạng lưới các viện văn hóa Châu Âu tổ chức.

Huyền Chi
.
.
.