Học sinh vùng lũ khai giảng muộn

Thứ Hai, 09/09/2019, 18:09
Hôm nay (9-9), hầu hết các trường học ở vùng ngập lũ tỉnh Quảng Trị, đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. 


Mặc dù lễ khai giảng diễn ra muộn hơn so với các nơi khác trong cả nước nhưng vẫn không kém phần long trọng, niềm hân hoan rạng ngời trên từng gương mặt học trò. 

TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, có 173 trường học với hơn 60 ngàn học sinh tại các địa bàn bị ảnh hưởng lũ lụt như thành phố Đông Hà, huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa… đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng. Các trường đã hoàn tất công tác khắc phục lũ lụt, sẵn sàng cho năm học mới.

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Tà Rụt (huyện Đakrông).

Đặc biệt, ở hai huyện miền núi này dù thời tiết còn khá ẩm, một số cung đường về trường còn bùn lầy và trơn trượt nhưng ngay từ sáng sớm, phụ huynh đã đưa con em đến trường trong tâm thế phấn khởi.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị chung vui cùng học trò miền núi trong ngày hội khai trường.

Thầy giáo Lê Minh Tịnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Pa Nang (huyện Đakrông) cho biết: “Trên tinh thần tạo cho học sinh tâm thế thoải mái nhất bước vào năm học mới, hôm nay nhà trường đã tổ chức lễ khai giảng cho gần 300 học sinh ở điểm trường chính của xã. 

Lễ khai giảng diễn ra gọn nhẹ nhưng không kém phần hấp dẫn vừa tạo động lực cho học trò vừa đồng thời nhắc nhớ phụ huynh trong việc phối hợp vận động con em vùng cao đưa trẻ đến trường. Riêng tại một số điểm lẻ do giao thông đi lại còn chia cắt nên lễ khai giảng sẽ được tổ chức vào giữa tuần để đảm bảo mọi học sinh đều có được niềm vui ngày khai trường”.

Thanh Bình
.
.
.