Học sinh Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành được nghỉ thêm 1 tuần

Thứ Sáu, 07/02/2020, 18:37
Chiều 7/2, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến Ban Chỉ đạo của TP Hà Nội theo chế độ giao ban 2 ngày/lần về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).


Tại cuộc họp, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND TP xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết 16/2 để phòng tránh dịch bệnh do chủng mới của virus (nCoV) gây ra. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì đã đồng ý với đề xuất trên và yêu cầu triển khai tiếp tục tiêu độc khử trùng các trường học vào hai ngày thứ 7 và Chủ nhật. “Nhân dịp này chúng ta làm sạch sẽ phòng luôn sốt xuất huyết, cúm mùa cho các cháu, đặc biệt là các cháu ở độ tuổi mẫu giáo”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nội sẽ nghỉ học đến ngày 16/2.

Tính đến tối ngày 7-2 đã có 56 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Các tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Ninh Bình, Hà Nội, Thái Nguyên, Tiền Giang, Sơn La, Phú Thọ, Kon Tum, Hà Nam… Ngoài ra, trước đó đã có 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An. 

Riêng tỉnh Quảng Bình trước đó đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 11-2.

Chiều cùng ngày, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn hỏa tốc tới các Sở GD&ĐT hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV. 

Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố việc quyết định thời gian cho các đối tượng học sinh được nghỉ học hoặc đi học trở lại phù hợp với lứa tuổi và khu vực. 

Trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch nCoV.

NY - Huyền Thanh
.
.
.