Hòa Bình chưa cập nhật điểm thi của các thí sinh gian lận vì đang chờ hướng dẫn

Thứ Năm, 14/03/2019, 18:53
Ngày 14-3, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở vừa nhận được công văn của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, đến thời điểm này Sở vẫn chưa thể cập nhật điểm lên phần mềm quản lý thi và tiến hành bước rà soát công nhận tốt nghiệp cho các thí sinh bị phát hiện gian lận. 

Lý do là Sở GD&ĐT đang chờ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cập nhật điểm thi như thế nào. Và sau khi cập nhật xong thì mới có thông báo cho các trường đại học, học viện có thí sinh mình dự thi. 

Trước đó, ngay sau khi có kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc gian lận thi cử tại Hòa Bình, Bộ GD&ĐT đã có công văn số 941 gửi Sở GD&ĐT Hòa Bình, yêu cầu xử lý kết quả thi THPT quốc gia theo kết quả xác minh của Cơ quan an ninh điều tra. 

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hòa Bình cập nhật điểm sau khi chấm thẩm định lên phần mềm quản lý thi để rà soát kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017 và 2018; báo cáo Bộ GD&ĐT và thông báo kết quả cho các thí sinh có liên quan trước ngày 25-3. 

Hiện các trường đại học cũng đang chờ kết quả điểm thi được cập nhật từ Sở GD&ĐT để có hình thức xử lý đối với các thí sinh liên quan theo đúng quy chế.

Hùng Quân
.
.
.