Hòa Bình cập nhật lại điểm thi thật, một thí sinh rớt tốt nghiệp

Thứ Ba, 19/03/2019, 16:18
Ngày 19-3, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình cho biết: Sở GD&ĐT Hòa Bình đã cập nhật xong điểm thi thật của 64 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 theo kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, trong đó có một thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp. 

Hiện Sở GD&ĐT Hòa Bình đang làm các thủ tục để thông báo đến các thí sinh đồng thời gửi kết quả cho các trường có thí sinh liên quan. Cùng ngày, Cục Đào tạo (Bộ Công an) và Học viện CSND đều cho biết vẫn chưa nhận được thông tin về danh sách điểm thi thật của các thí sinh Hòa Bình. 

Trước đó, ngay sau khi công bố kết quả chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp; thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các học viện, trường đại học, cao đẳng có các thí sinh liên quan đang học. 

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đã gửi công văn đến các trường đại học, Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục đào tạo (Bộ Công an) đề nghị chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để cập nhật lại điểm thi của các thí sinh liên quan.

H.Thanh
.
.
.