Hàng trăm phụ huynh ôm chiếu, mắc võng nằm suốt đêm vì một tờ giấy lạ

Thứ Ba, 27/06/2017, 20:18
Để nộp hồ sơ cho con đi học, hàng trăm phụ huynh phải thức khuya chỉ vì xuất hiện tờ giấy lạ không rõ nguồn gốc...

Ngày 27-6, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Thuận An (Bình Dương), cho biết: Sau khi báo chí thông tin về việc, hàng trăm phụ huynh đem theo chiếu, võng nằm chờ suốt đêm để nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Tuy An (tọa lạc phường An Phú, thị xã Thuận An), lãnh đạo phòng GD&ĐT đã đến tận trường để nắm bắt tình hình; đồng thời phê bình ông Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường.

Hàng trăm phụ huynh chờ suốt đêm để nộp hồ sơ cho con

Theo bà Ngân, sự việc vừa xảy ra tại trường Tiểu học Tuy An là sự cố đáng tiếc không nên xảy ra. Ngay trong sáng 26-6, phòng GD&ĐT thị xã Thuận An đã cử cán bộ xuống kiểm tra thực tế và làm rõ vấn đề một tờ giấy “lạ” thông báo tới phụ huynh về việc đem hồ sơ đến nộp vào chiều 25-6. 

Nguyên nhân khiến hàng trăm phụ huynh tập trung trước cổng trường xuyên đêm để chờ nộp hồ sơ do xuất phát từ tờ giấy thông báo “lạ” không biết được phát tán ra từ đâu. 

Đây là một tờ thông báo không có giá trị, vì nó không có chữ kỹ của hiệu trưởng, không có dấu mộc của nhà trường. Chúng tôi đã tiến hành phê bình hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An, vì để hàng trăm phụ huynh tập trung trước cổng trường gây nguy hiểm đến an toàn giao thông.

Tờ giấy lạ bị phát hiện

Liên quan đến tờ giấy thông báo mà phụ huynh tiếp nhận được, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An khẳng định rằng, phía nhà trường không ra thông báo như vậy. Bởi lẽ, tờ giấy thông báo mà phụ huynh cầm trên tay không hề có con dấu, chữ ký của nhà trường.  

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường Tiểu học Tuy An, giáo viên trong trường đã phát tờ giấy thông báo cho các em mang về nhà cho cha mẹ biết để chuẩn bị hồ sơ (?).

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân cho biết thêm: “Chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương và nhờ cơ quan Công an vào cuộc làm rõ nguồn gốc của tờ giấy thông báo mà phụ huynh có được. Nếu như tờ giấy đó do giáo viên trong trường phát ra, thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp này theo quy định của ngành giáo dục. Nếu tờ giấy đó được phát tán từ bên ngoài, chúng tôi sẽ giao cho cơ quan Công an xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo bà Ngân, trên địa bàn phường An Phú có 2 trường Tiểu học nhưng số lượng học sinh lên đến 6000 em. Vì vậy, 2 trường này luôn trong tình trạng quá tải, nhất là mỗi mùa tuyển sinh đến. 

Trước đó, trên địa bàn thị từng xảy ra sự việc phụ huynh tập trung đông trước cổng trường để chờ nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 1 nhưng cũng không dẫn đến tình trạng phải chờ suốt đêm như năm nay. Hiện nay, tại trường Tiểu học An Phú và Tuy An đóng trên địa bàn phường An Phú đang bị quá tải bởi số lượng học sinh quá đông. Hơn 50 học sinh mỗi lớp với một giáo viên sẽ không đảm bảo cho công tác dạy và học của nhà trường. Những năm gần đây phường An Phú là điểm nóng trong công tác tuyển sinh cấp Tiểu học.

Chính vì thế, phòng GD&ĐT thị xã Thuận An đã có đề án trình UBND thị xã Thuận An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương xin mở rộng thêm cơ sở và xây dựng thêm trường Tiểu học An Phú 2 và trường Tiểu học Tuy An mới trên địa bàn phường An Phú nhằm chia sẻ bớt sự “quá tải” của 2 trường hiện tại. 

Đề án xây dựng thêm 2 trường Tiểu học trên địa bàn phường An Phú đã được chấp thuận và đang tiến hành xây dựng, dự kiến 18 – 20 tháng sẽ hoàn thành việc xây dựng 2 trường Tiểu học này và đưa vào sử dụng vào mùa tuyển sinh năm 2019.

 Về việc những phụ huynh không thể nộp hồ sơ cho con em vào học tại trường Tiểu học Tuy An và An Phú, nhằm để tránh việc các em bị trễ học như năm 2016, lãnh đạo phòng GD&ĐT thị xã Thuận An sẽ có hướng giải quyết cho các em học sinh này sang học tại các trường đóng trên địa bàn các phường lân cận như Thuận Giao, Bình Chuẩn, Bình Hoà thuộc thị xã Thuận An.

D.Anh
.
.
.